เสียงดังโพละ! หนุ่มก่อสร้างขี้เซานอนบนถนน รถบรรทุกถอยเหยียบทับเสียชีวิตสลด

เสียงดังโพละ! หนุ่มก่อสร้างขี้เซานอนบนถนน รถบรรทุกถอยเหยียบทับเสียชีวิตสลด

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 เวลา 14.30 น. พ.ต.ท. จีระวัฒน์ ภูตาเพิศ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุก ถอยทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิตภายในหมู่บ้านดงชายเขา ชุมชนเขาสามยอด 21 เขตเทศบาลเมืองเขาสามยอด ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลอานันทมหิดล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีตสร้างใหม่ภายในหมู่บ้านพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน 81 - 7845 ลพบุรี บรรทุกหินคลุกมาเต็มคันจอดอยู่ ด้านท้ายรถช่วงล้อหลังข้างขวา พบร่างนายประกายเพ็ชร์ ช่อเข็ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/1 หมู่ 7 ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เสียชีวิตสภาพสยดสยอง ข้างศพพบถุงยาเส้นกับไฟแช็ควางอยู่ ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนงานก่อสร้าง โดยมี นายวุฒิชัย บุญเกิด อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/10 หมู่ 6 ตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี คนขับรถบรรทุกยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

โดย นายวุฒิชัย คนขับรถบรรทุก เล่าว่าช่วงเกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุกหินคลุกมาส่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเที่ยวที่สามแล้ว ขณะกำลังขับรถถอยหลังอย่างช้า ๆ เข้ามาจากปากซอยมาถึงจุดเกิดเหตุโดยที่ไม่มีใครให้สัญญาน และมองไม่เห็น และไม่คาดคิดว่าจะมีคนนอนอยู่ถนน จังหวะนั้น ได้ยินเสียงล้อรถทับอะไรบ้างอย่างเสียงดังโพละ จึงหยุดจอดรถลงไปดูปรากฏว่าทับคนจึงรีบขึ้นรถไปขยับเดินหน้า เพื่อช่วยเหลือก่อนพร้อมตะโกนบอกคนงานที่อยู่ใกล้มาช่วยแต่นายประกายเพชร์ เสียชีวิตแล้ว

ในขณะที่ นางสมคิด เมืองสว่าง อายุ 57 ปี ผู้รับเหมางานก่อสร้าง เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานกับตนมานาน ได้มารับเหมาสร้าถนนคอนกรีตในหมู่บ้านเสร็จไป 90 เปอร์เซ็นแล้ว อยู่ระหว่างนำหินคลุกมาลงปรับไหล่ทาง ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตยังมานั่งกินข้าวร่วมกันกับเพื่อนคนงาน หลังจากนั้น ต่างคนได้แยกย้ายไปพักผ่อน

โดยยังเห็นผู้เสียชีวิตนำไม้กระดานมาปูนอนอยู่ใต้ร่มไม้ ในรั้วบ้านจนมาทราบว่า มีรถบรรทุกถอยเข้ามาทับคนงาน จึงออกไปดูพบว่าผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าผู้เสียชีวิตนอนจุดแรกแดดส่องไล่ จึงได้หนีแดดขึ้นไปนอนบนถนน เผลอหลับลึกจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบจากล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านได้ยินเสียงดังโพละจนคนงานตกใจ กล่าวว่าคล้ายเสียงกะโหลกแตก

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ควบคุมตัวนายวุฒิชัยส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วนศพได้ส่งให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้ง และจะได้ประสานญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ