ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ผู้จัดซีรี่ย์หญิง และนางงามเวทีดัง ชักชวนลงทุนผลิตซีรี่ย์-ประกวดร้องเพลงโกง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ผู้จัดซีรี่ย์หญิง และนางงามเวทีดัง ชักชวนลงทุนผลิตซีรี่ย์-ประกวดร้องเพลงโกง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. พหลโยธิน จตุจักร กทม. ตัวแทนผู้เสียหาย 6 คนจาก 29 คนเดินทางเข้าพบ พงส.กก.1 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกจัดซีรี่ย์หญิงรายหนึ่ง ร่วมกับผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ร่วมกันฉ้อโกง

โดย น.ส.โบว์ลิ่ง (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี นักธุรกิจสาว หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ตนได้ถูกผู้จัดซีรี่ย์หญิงชื่อดังรายนี้ ชักชวนให้ร่วมลงทุนผลิตซีรี่ย์ประเภทเพศทางเลือกเรื่องหนึ่ง โดยผู้จัดท่านนี้ ระบุว่า จะมีผู้เข้าประกวดนางงามชื่อเล่น น.ต. มาเป็นนักแสดงนำฝ่ายหญิงด้วย ซีรี่ย์เรื่องนี้จะดังติดตลาดแน่

ดังนั้นตนจึงตัดสินใจร่วมลงทุนทำซีรีย์ดังกล่าว ด้วยเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท โดยโอนเงินให้ 2 ครั้ง ครั้งแรก 500,000 บาท วันที่ 27 ก.ย. 66 ครั้งที่สอง 1,000,000 บาท วันที่ 2 ต.ค. 66 หลังจากนั้น ตัวผู้ประกวดนางงามรายนี้ได้ติดต่อมาขอยืมเงินตน อ้างว่าจะเอาไปใช้ในการล็อคตำแหน่งในการเข้าประกวดนางงามระดับจังหวัด อีก 350,000 บาท

ต่อมา เมื่อทวงถามเรื่องการถ่ายทำซีรีย์กลับไม่มีความคืบหน้า อ้างว่าจะเปลี่ยนตัวนักแสดง จนเมื่อทวงถามหลายครั้ง ผู้จัดหญิงคนนี้ยอมคืนเงินจำนวน 350,000 บาทกลับคืนมา โดยต่อรองไม่ให้ตนไปพูดเรื่องการล็อคตำแหน่งนางงามอีก จนทุกวันนี้ เมื่อทวงถามเงินที่ยืมไปก็บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมคืนเงินลงทุนทำซีรี่ย์อีกเลย

เท่านั้นยังไม่พอ ผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดังรายนี้ ยังได้มีการจัดรายการประกวดร้องเพลง เพื่อค้นหาไอดอลที่อ้างว่าได้ทำร่วมกับตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ โดย ครูบี (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้เสียหายตัวแทนจากทีมผู้ฝึกสอนร้องเพลง เปิดเผยว่า ตนได้ถูกว่าจ้างให้เข้าไปฝึกสอนใน รายการทีวีประกวดหานักแสดง Idol กลุ่ม รายการหนึ่ง และไม่ได้รับค่าสอน จำนวน 1 ตอน ในเทปที่ 3 เป็นมูลค่าความเสียหายเฉพาะทีม ครูสอนร้องเพลง จำนวนเงินกว่า 300,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ว่าจ้างมีพฤติกรรมชำระเงินล่าช้าตั้งแต่ เทปที่ 1 และมีการเปลี่ยนทีมงาน ตลอดรายการ ทราบภายหลังว่า ไม่ได้รับเงินในการว่าจ้าง โดยผู้ว่าจ้างมีการเปลี่ยนทีมงานอื่น ๆ มาแทน โดยอ้างว่า ทีมงานที่ถูกเปลี่ยน มีปัญหาเรื่องความรับผิดชอบหรือทำงานได้ดีเพียงพอ โดยในรายการดังกล่าวยังมีผู้เสียหายทีมอื่นอีกจำนวนมาก วันนี้ตนยังรับมอบอำนาจจากผู้เสียหายอีก 3 คน ให้มาแจ้งความและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามด้วย

นอกจากนี้ ครูบี กล่าวอีกว่า ผู้เสียหายที่ถูกผู้จัดหญิง กับ ผู้เข้าประกวดนางงาม 2 คนนี้ฉ้อโกง พบว่ามีทั่วประเทศ ตนได้ติดต่อและรวมกลุ่มกันได้กว่า 29 คน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการลงทุน และการฉ้อโกง ตลอดจนจ่ายเช็คเด้ง บางรายมีการแจ้งความ สน.ท้องที่บางรายฟ้องศาลเองก็มี จึงได้นัดหมายและมอบอำนาจกันมาแจ้งความขอให้ตำรวจกองปราบฯ ช่วยดำเนินคดีกับทั้งสองคนในวันนี้ เราไม่อยากเห็นคนอื่นตกเป็นเหยื่อของบุคคลทั้งสองเพิ่มอีก จึงตัดสินใจออกมาเปิดเผยพฤติการณ์ของบุคคลคู่นี้ และต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า บริษัทตนถูกผู้เข้าประกวดนางงามคนนี้จ่ายเช็คเด้ง มูลค่า 1.2 ล้านบาท เมื่อปี 65 ไปยื่นฟ้องศาล ก่อนจะตกลงยอมความผู้เข้าประกวดนางงามรายนี้ยินยอมชดใช้เป็นรายเดือน ๆ ละ 1.5 หมื่นบาท แต่จนถึงวันนี้ผู้เข้าประกวดนางงามคนนี้ ก็ยังไม่ยอมจ่ายเงินตามที่รับต่อศาลเลย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังมีผู้เสียหายอีกราย ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า ตนเป็นผู้จัดการบริษัทฯ เอกชน เกี่ยวกับรายการเพลง ผู้เข้าประกวดนางงามรายนี้มาชักชวนบริษัทฯ ตนร่วมลงทุนผลิตรายการประกวดนักร้องออกทีวีช่องหนึ่ง โดยโทร.มาขอร้องให้ช่วยเหลือ ก่อนตัดสินใจโอนเงินไปให้ 2 ล้านก่อน

หลังจากนั้น เขาก็ไม่ยอมเข้ามาทำสัญญา อ้างว่าบริษัทตนไม่มีคุณภาพผลิตรายการ แต่ไม่ยอมคืนเงินให้ ทวงถามก็เซ็นเช็คให้ 2 งวด แต่เช็คเด้ง จึงต้องฟ้องอาญาผู้เข้าประกวดนางงาม กับเพื่อนชายชาวเกาหลีใต้ เมื่อ 29 พ.ค. 66 จน พ.ย. 66 ศาลอาญา ชั้นต้นได้ตัดสินจำคุกผู้เข้าประกวดนางงามคนนี้ 1 ปี แต่ลดเหลือ 6 เดือน ก่อนเขาจะประกันตัวไประหว่างรออุทธรณ์ ส่วนเพื่อนชายเกาหลีใต้ ศาลยกฟ้อง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันผู้เข้าประกวดนางงามคนนี้ อยู่ในขั้นตอนการเก็บตัวในกองประกวดนางงามเวทีมีชื่อ ซึ่งผู้เสียหาย ฝากบอกว่า อยากจะขอร้องให้ออกมารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความลงประจำวันและนัดผู้เสียหายมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ