เฉลยแล้ว! ทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้งที่คนอยากกิน

เฉลยแล้ว! ทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้งที่คนอยากกิน

ต้องบอกว่าเป็นเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ ยาคูลท์ เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่อร่อยและถูกใจใครหลาย ๆ คน แต่นอกเหนือจากความอร่อยแล้ว เรียกว่ายาคูลท์เป็นเครื่องดื่มที่ค่อนข้างหาซื้อได้ยากพอสมควร เพราะต้องซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ไม่มีขายตามร้านสะดวกซื้อ หรือ แม้แต่เซเว่นก็ตาม นั่นจำทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้ง ๆ ที่หากวางขายในร้านที่กล่าวมานี้ น่าจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทางยาคูลท์ไม่ได้มีการวางจำหน่ายตามเซเว่น หรือ ร้านสะดวกซื้อ ตลอดจนถึงห้างสรรพสินค้า ก็เพราะทางบริษัทอยากให้สาวยาคูลย์เป็นตัวแทนจำหน่าย เพราะเป็นการรักษานโยบายในการเลี้ยงพนักงาน ไม่ให้สาวยาคูลท์ต้องตกงาน รวมไปถึงสาวยาคูลท์ก็ยังเป็นภาพลักษณ์และจุดขายของยาคูลท์มาแต่แรกเริ่มด้วย อีกทั้ง จำนวนการผลิตต่อวัน ยังไม่พอให้สาวยาคูลท์ขาย เลยจำกัดเฉพาะการขายกับสาวยาคูลท์ ไม่ได้จัดจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ

ทั้งนี้ ทางยาคูลท์ก็กำลังพิจารณาวิธีการจัดจำหน่ายใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ในอนาคต เราอาจเห็นยาคูลท์วางจำหน่ายในบางร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า แต่สาวยาคูลท์ก็ยังคงเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ