แฟนๆใจหาย ยูทูบเบอร์ดัง ประกาศเลิกทำคลิปแล้ว บอกเหตุผลทั้งน้ำตา

แฟนๆใจหาย ยูทูบเบอร์ดัง ประกาศเลิกทำคลิปแล้ว บอกเหตุผลทั้งน้ำตา

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนคลับต่างก็ใจหาย หลังจาก โม-ธันยา เลิศสินธวานนท์ หรือที่ใครหลายคน รู้จักในนาม mojiko ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามในยูทูบมากกว่า 3.41 ล้านคน ประกาศ เลิกทำคลิปช่อง mojiko แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ปีนี้เข้าปีที่ 10 ที่เธอทำคลิปแล้ว เริ่มทำตั้งแต่อายุ 18 ปี ตอนแรกยังจับทางไม่ถูกจนมารู้ตัวว่าตนเป็น Food Love ตะลุยกินตามล่าหาความอร่อยมา 200-300 ร้าน โมพูดทั้งน้ำตาว่า รู้สึกกดดันเหมือนกันว่าสิ่งที่เราเลือกนั้นถูกหรือเปล่า

ถือแม้ว่าเราจะบอกว่าเลิกเป็น ยูทูบเบอร์ แล้ว ก็ยังลังเลในใจอยู่ดีว่า หลังจากคลิปนี้ออกไปแล้ว จะส่งผลให้ตนลังเลให้กลับมาทำคลิปหรือไม่ 10 ปีที่แล้ว ทำไมถึงเริ่มทำ เพราะ ครอบครัวทำธุรกิจสกินแคร์ นำเข้าสกินแคร์จากต่างประเทศ เริ่มดูคลิปของพี่โมเม เลยคิดว่าถ้าทำแบบนี้ จะช่วยธุรกิจที่บ้านหรือไม่ และช่วงที่ผ่านมาเกษียณอายุแล้ว แต่พ่อแม่ก็ไม่กดดัน ให้มาช่วยทำงานเลย

ส่วนที่หลายคนมองว่า เริ่มเปลี่ยน เพราะมีหวานใจนั้น ไม่ได้เปลี่ยนเพราะมีเขา แต่เขาต่างหากที่เป็นกำลังใจ เป็นคนที่เข้าใจ สรุปคือ โม อยู่ในสภาวะความเครียด เครียดในการหาทางออก ที่จะพาตนเอง พาเพื่อนร่วมงาน พาความฝันของเรา และพาครอบครัว สร้างประโยชน์ให้ทุกคนได้มากที่สุด โมรู้สึกว่า ตัวเองเป็นได้มากกว่า “Food Love” มันมีความฝันหลายอย่างที่อยากจะทำ พยายามทำทุกบทบาทของตนให้ดีที่สุด ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง จนมันเริ่มถึงจุดที่แอบกลัวตัวเอง ที่สวิฟต์อารมณ์ตัวเองเร็วมาก

หลักรายได้ที่ได้ มาจากการรีวิว ของลูกค้า แต่เวลาผ่านไป แพลตฟร์อมมากขึ้น ทางเลือกลูกค้ามีมากขึ้น และตัวเองก็ไม่รับรีวิวอาหารเลย ช้อยส์ที่เลือกในการรับเงินไม่ตรงกับจุดประสงค์เลย เพราะเราอยากจริงใจกับคนดู ไม่อยากพูดรสชาติอาหารตามสคริป ทำให้ตัวเองปิดโอกาสในการรับรายได้จุดนี้ด้วย และถ้ายังเป็น คิดว่าไม่สามารถพาทีมไปได้ไกลมากกว่านี้ ถ้าเรามีอินคัมเท่านี้ เราจะหาเงินที่ไหนมาขึ้นเงินเดือนให้พนักงาน

คลิป

ขอบคุณ MOJIKO

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ