เครื่องบินเล็กโรงเรียนการบิน ชนกับเรือบิน บนน่านฟ้าเคนยา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

เครื่องบินเล็กโรงเรียนการบิน ชนกับเรือบิน บนน่านฟ้าเคนยา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

วันที่ 5 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินชนกัน เหนืออุทยานแห่งชาติไนโรบี ในเคนยา ส่งผลให้เครื่องบินลำเล็กตกลงมา และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

สำหรับ เหตุการณ์ดังกล่าว เครื่องบินลำที่ใหญ่กว่า คือ Dash 8 ซึ่งดำเนินการโดย Safarilink Aviation มีผู้โดยสารบนเครื่อง 44 คน เป็นผู้โดยสาร 39 และลูกเรือ 5 คน ชนเข้ากับ เครื่องบิน Cessna ของโรงเรียนการบิน Ninety-Nines Flying School เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

โดยเครื่องบินของ ซาฟาริลิงก์ลำดังกล่าว กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองตากอากาศชายฝั่งอย่าง ไดอานี โดยลูกเรือรายงานว่ามีเสียงดังปัง ไม่นานหลังจากเครื่องบินขึ้นจากสนามบินวิลสัน และ ตัดสินใจหันหลังกลับ อย่างไรก็ตาม เครื่องบินของซาฟาริลิงก์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อดัมสัน บุนไก ผู้บัญชาการตำรวจเทศมณฑลไนโรบี กล่าวกับรอยเตอร์ว่า สามารถยืนยันได้ว่า นักเรียนและผู้ฝึกสอน (บนเครื่องบินฝึก) เสียชีวิตระหว่างเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักการบินพลเรือนของเคนยา ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.05 น. ได้เริ่มสอบสวนผ่านหน่วยงานต่างๆแล้ว โดย กรมสอบสวนคดีอุบัติเหตุทางอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ