พิษฝรั่งเตะหมอ ส่อสะเทือน ปปช.ภูเก็ต นำทีมรุกตรวจสอบ บุกรุกชายหาดยามู จ่อขยายผลยกเกาะ

พิษฝรั่งเตะหมอ ส่อสะเทือน ปปช.ภูเก็ต นำทีมรุกตรวจสอบ บุกรุกชายหาดยามู จ่อขยายผลยกเกาะ

วันนี้ (5 มีนาคม 2567) เวลา 14.00 น. นายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต นำทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีการบุกรุกชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหา จากรณีแพทย์หญิงถูกชายชาวต่างชาติแตะขณะนั่งเล่นในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยมี ทีมปลัดอำเภอถลาง พร้อมด้วย นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นปัญหา ของการก่อสร้างสิ่งรุกล้ำของพูลวิลล่า รวมทั้งข้อมูลพื้นที่ทั้งหมด ว่ามีเจ้าเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

โอกาสนี้ นายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงพื้นที่ของทีม ปปช.ประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบและสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นปัญหา ทั้งการก่อสร้างสิ่งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ การออกเอกสารสิทธิ์พื้นที่ทั้งแปลงกว่า 120 ไร่ ซึ่งทราบว่ามีวิลล่าอยู่ประมาณ 30-32 หลัง โดยจะตรวจสอบข้อมูลว่ามีเจ้าเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่และหากพบว่าในกรณีใดมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทางสำนักงาน ป.ป.ช. จะเร่งดำเนินการตรวจสอบพร้อมไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าวว่า หลังจากทราบว่าการดำเนินการก่อสร้างบันไดของวิลล่าดังกล่าว ยื่นลงมาในพื้นที่สาธารณะ แต่ยังไม่ถึงชายหาด เทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับที่ดินอำเภอและที่ดินจังหวัด เพื่อตรวจสอบว่าเป็นที่ดินประเภทไหน และเมื่อเป็นที่ดินสาธารณะทางเทศบาลฯ ก็ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ในข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เมื่อมีการก่อสร้างไม่ได้ขออนุญาต จะต้องสั่งรื้อถอนและออกคำสั่งระงับการใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว และต้องทำการสั่งรื้อถอนตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ภายใน 30 วันแต่ในเวลาผ่านมาประมาณ 5-6 วัน เจ้าของวิลล่าได้ทำการรื้อถอนเอง โดยไม่มีการยื่นอุทธรณ์ตามแนวทางของคดี โดยทราบว่าจะมีการรื้อถอนในวันนี้เพียง 2 หลัง คือหลังที่เกิดเหตุและหลังใกล้เคียงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดภูเก็ต รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ