พนักงานขวัญผวา กระจกในร้านทองแตก รีบแจ้งจนท.มีโจรปล้นร้าน สุดท้ายเปิดกล้องดูถึงได้รู้ความจริง

พนักงานขวัญผวา กระจกในร้านทองแตก รีบแจ้งจนท.มีโจรปล้นร้าน สุดท้ายเปิดกล้องดูถึงได้รู้ความจริง

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 5 มี.ค.67 พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทอง ศิริเจริญ เลขที่ 888/1 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วรเศรษฐ์ ศรีใหม่ รอง ผกก.สส.และ พ.ต.ท.ยิ่งยง ช่วยกิจ สว.(สอบสวน)และกำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจจราจรไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าว พบบานกระจกหน้าร้านทอง1บานแตกกระจายเศษกระจกเกลื่อนพื้นหน้าร้าน โดยในร้านพบพนักงานขายชื่อ นส.พรทิพย์ บุญเครือ อายุ 33ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจและได้มีการเก็บทองรูปพรรณหน้าร้านไปไว้ตู้เซฟนิรภัยหลังร้านทองจนหมดแล้ว โดยไม่มีทรัพย์สินทองรูปพรรณเสียหายแต่อย่างใด

สอบสวนปากคำ นส.พรทิพย์ พนักงานขายร้านทองดังกล่าว ให้การว่าก่อนเกิดเหตุขณะตนนั่งอยู่หน้าร้านเพียงลำพังคนเดียว ทันใดนั้นตนได้ยินเสียงดังแป๊ก1ครั้ง ก่อนที่กระจกหน้าร้านจะแตกกระจายลงมาอย่างรวดเร็วทันที ซึ่งตนได้มองไปหน้าร้านก็ไม่พบว่ามีใครที่สงสัยว่าเป็นคนร้ายยืนอยู่หน้าร้านแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากตั้งสติได้ตนรีบโกยเก็บทองรุปพรรณที่เก็บในตู้ทองหน้าร้านทั้งหมดไปเก็บไว้ในตู้นิรภัยหลังร้านจนหมดแล้วก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุทันที

หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้สอบสวนพยานและมีการตรวจสอบเปิดดูกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดทุกกล้องภายในร้านและหน้าร้าน ในที่สุดก็พบว่าเมื่อเวลาประมาณ16.52น.กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพนาทีบานกระจกหน้าร้านแตกกระจายลงมาเอง ไม่ได้มีใครทำให้แตกตามที่สงสัยกัน โดยคาดว่าสาเหตุที่กระจกแตกเองน่าจะเกิดจากความร้อนของแสงดวงอาทิตย์ที่ส่องตรงมาที่กระจกหน้าร้านทำให้เกิดจุดรวมแสงและเกิดความร้อนสะสมทำให้กระจกแตกเองดังกล่าว

ซึ่งอย่างไรก็ตามทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราชจะได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุกระจกแตกครั้งนี้ต่อไป สำหรับร้านทอง ศิริเจริญ ที่เกิดเหตุ แห่งนี้เป็นร้านทองของ พ.ต.ท.เอกวิทย์ เกิดศิริ รอง ผกก.จราจร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ร้านและหลังจากรับแจ้งเหตุได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ