ดราม่าสนั่น! โพสต์ประกาศขายบ้านกลางเมืองน่าน 12 ล้านบาท หลายคนบอกราคาแพงไปมั้ย เจ้าของสวนกลับแซ่บ ๆ

ดราม่าสนั่น! โพสต์ประกาศขายบ้านกลางเมืองน่าน 12 ล้านบาท หลายคนบอกราคาแพงไปมั้ย เจ้าของสวนกลับแซ่บ ๆ

กลายเป็นประเด็นดราม่าบนโลกโซเชียลมีเดียไปแบบงง ๆ แม้แต่ทวิตเตอร์แอคเคาท์ดังอย่าง Red Skull ก็ยังมีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดถึง หลังจากมีผู้โพสต์ขายบ้านพร้อมที่ดินกลางเมืองน่าน โดยตั้งราคาไว้ที่ 12 ล้านบาท โดยมีภาพถ่ายตัวบ้านจริง พร้อมทั้งระบุตำแหน่งที่ตั้ง และรายละเอียดต่าง ๆ มาอย่างครบครัน ระบุเป็นข้อความว่า

ขายด่วน ที่พร้อมบ้าน ใจกลางเมืองน่าน เนื้อที่ 62 ตารางวาง สีแยกโรงเรียนราชานุกูล ราคาแพงเลื่อนผ่านไปค่ะ อย่ามาเดือดร้อน เหมาะแก่การทำร้านอาหาร ที่พัก โรงแรมขนาดเล็ก ศูนย์การเรียนพิเศษ ติดแจ่งม่วนใจ๋ ใกล้ถนนคนเดิน เสนอราคาที่ 12,000,000 บาทโฉนดพร้อมโอน สนใจจริงต่อรองราคาได้

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองตรงกันว่าสนนราคา 12 ล้านบาท เป็นราคาที่สูงเกินไป พร้อมตั้งคำถามว่า ที่ดินน่านมันแพงขนาดนี่เลยเหรอ? ชาวเน็ตบางรายถึงกับมีการนำใบราคาประเมินที่ดินบริเวณดังกล่าวมาเทียบกันเลยทีเดียว ในที่สุดก็กลายเป็นประเด็นดราม่าจนได้

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาได้มีชาวโซเชียลอีกกลุ่มที่คิดเห็นอีกแง่มุมหนึ่ง โดยมองว่าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้น ไม่ได้ดูแค่ราคาประเมินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องคำนวณจากปัจจัยอื่น ๆ เช่น ราคาตลาด , การเติบโตในอนาคต รวมทั้งความพอใจของผู้ขายและผู้ซื้อด้วย ส่วนเรื่องการตั้งราคาขายนั้น ถือเป็นคือเสรีภาพของผู้เสนอขาย ดังนั้น คนไม่ได้ซื้ออย่าเดือดร้อนแทนเลย

ทั้งนี้ทั้งนั้น การโพสต์ขายบ้านผ่านโซเชียลในคร้้งนี้ นับว่าเป็นการโพสต์ขายบ้านที่เดือดที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ เนื่องมาจากชาวโซเชียลที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการซื้อ-ขาย กลับเข้ามาดราม่า และวิพากย์วิจารณ์กันสนั่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ