สะเทือนใจ! แม่บอกลูกชาย พรุ่งนี้แม่ไม่ทำกับข้าวนะ หารู้ไม่เป็นสัญญาณบอกใบ้ ก่อนจากไปตลอดกาล (ตปท.)

สะเทือนใจ! แม่บอกลูกชาย พรุ่งนี้แม่ไม่ทำกับข้าวนะ หารู้ไม่เป็นสัญญาณบอกใบ้ ก่อนจากไปตลอดกาล (ตปท.)

ว่ากันว่าอาหารที่อร่อยที่สุดคืออาหารฝีมือของผู้ปกครองที่เลี้ยงเรามา คนที่คอยทำอาหารให้เราทานทุกวัน จนกระทั่งเราเติบโตขึ้น แต่สำหรับครอบครัวนี้ พวกเขาไม่ได้เอะใจหรือล่วงรู้เลยว่า อาหารมื้ออร่อยที่ตั้งอยู่ตรงหน้าพวกเขานั้น มันจะกลายเป็นอาหารฝีมือของคุณแม่มื้อสุดท้ายที่พวกเขาจะได้ทานในชีวิตนี้

โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยผ่าน เว็บไซต์ต่างประเทศ Sinchew บอกเล่าเรื่องราวชวนใจสลายจากครอบครัวหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ ชายรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์เศร้าผ่านทางเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ เผยว่า แม่ของเขานั้นป่วย ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่แม่ก็ยังคงเข้าครัวทำอาหารให้ครอบครัวทาน แม้จะเป็นพวกเมนูง่าย ๆ ก็ตาม แต่แล้วในตอนเที่ยงของวันหนึ่ง แม่ขอให้พ่อซื้อปลามาที่บ้าน จากนั้นแม่ก็นั่งล้างทำความสะอาดปลาทั้งหมดเอง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ต่อมา คุณแม่ท่านี้ได้ถามลูก ๆ ว่าอยากกินอะไร เขากับน้องชายบอกว่า อยากกินปลาสามรส แม่จึงทำเมนูปลาสามรสกินกันที่บ้าน ทว่าจากนั้นไม่กี่วันต่อมา แม่ก็ทำเมนูปลาสามรสอีกครั้ง คราวนี้ใช้ปลาที่เหลือทำทั้งหมด แต่ครั้งนี้คุณแม่ของพวกเขากลับไม่ยอมทานด้วยกัน ทำเพียงแค่มองดูเขา น้องชาย และพ่อนั่งทานกันอย่างอร่อยเหมือนกับในทุก ๆ วัน

หลังจากกินอาหารมื้อนั้นเสร็จ ก็ยังเหลือปลาสามรสอีกตัวบนจาน แม่จึงพูดขึ้นมาว่า เก็บไว้กินพรุ่งนี้นะ พรุ่งนี้แม่จะไม่ทำกับข้าวแล้ว เขาที่ได้ฟังแม่พูดแบบนั้น ก็เข้าใจว่าแม่พูดเหมือนปกติทั่วไป จึงตอบกลับแม่ไปว่า ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เราจะกินอย่างอื่นกัน จานนี้อร่อย เดี๋ยววันนี้จะกินให้หมดเลย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

จนกระทั่งในคืนนั้น อยู่ ๆ แม่ก็เกิดหายใจลำบาก และในระหว่างที่น้องชายกำลังพาแม่ไปโรงพยาบาล แม่ก็สิ้นใจลาจากครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ ทั้งครอบครัวรู้สึกเศร้าและเสียใจอย่างที่สุด นั่นจึงทำให้เขาหวนนึกย้อนถึงคำพูดแม่เมื่อตอนกลางวันในทันที หรือว่าบางทีแม่อาจจะรู้อยู่แล้วว่า สถานการณ์ของแม่ไม่สู้ดี ถึงได้บอกว่าพรุ่งนี้แม่จะไม่ทำอาหารแล้ว แต่เขาเองกลับไม่รู้ว่ามันคือสัญญาณบอกใบ้

ชายหนุ่มชาวมาเลเซียรายนี้ กล่าวว่า จานปลาสามรสนั้นเป็นอาหารจานสุดท้ายของแม่ผม และความเสียใจที่สุดของผมตอนนี้คือ ผมไม่ได้อยู่บ้านกับแม่ในคืนนั้น ดังนั้นสิ่งที่อยากเตือนทุกคนคือ หากพ่อแม่ของคุณขอให้คุณอยู่กินข้าว พูดคุย หรือนอนที่บ้านด้วยกัน โปรดใช้เวลากับพวกเขาให้มากขึ้น อย่าเป็นเหมือนผม ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวนี้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ก็ทำให้หลายคนรู้สึกสะเทือนใจไปตามกัน ซึ่งก็มีหลายคนที่เข้าใจสถานการณ์นี้เป็นอย่างดี เพราะเคยเผชิญมาในลักษณะคล้ายกัน จึงได้ร่วมแชร์เรื่องราวของตนเองด้วย เช่น แม่ฉันจากไปเมื่อปีที่แล้ว และวันสุดท้ายก่อนจากไป ฉันบอกว่าอยากกินวาฟเฟิล เพราะไม่ได้กินมา 3 วันแล้ว จนตอนนี้เห็นคนขายวาฟเฟิล ก็ยังนึกถึงแม่ของฉัน , พ่อขอให้ฉันไปซื้อผลไม้ด้วย แต่ฉันปฏิเสธไม่ยอมไปด้วย กลับกลายเป็นฉันต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เป็นต้น

ข้อมูล Sinchew

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ