เปิดผลชันสูตร  หลวงปู่ทองพูน หลังถูกเผาเหลือแต่ท่อนบน

เปิดผลชันสูตร หลวงปู่ทองพูน หลังถูกเผาเหลือแต่ท่อนบน

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2567 จากกรณีหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งร่างเหลือเพียงส่วนหัวและส่วนบนบางส่วน อยู่กลางป่าหลังวัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ชาวบ้านส่วนหนึ่งคาดกว่าหลวงปู่ถูกฆา-ตรกรรมและเผาเพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของหลวงปู่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในช่วงค่ำที่ผ่านมาคณะศิษยานุศิษย์ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ว่าได้ดำเนินการชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางไปรับร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาวัดป่าเกษมสุขท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของชาวบ้านในการสูญเสียพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในครั้งนี้ ด้านพล.ต.ต สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าสำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทิ้งทุกประเด็น ไล่ตามทุกตัวละครที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในที่เกิดเหตุก็บอกอะไรได้หลายอย่าง เช่น สภาพร่างในที่เกิดเหตุ ส่วนร่างที่ส่งชันสูตรได้รับกลับมาแล้ว และได้คุยกลับทางแพทย์ในเบื้องต้นทราบว่าพบคราบเขม่าในปอด หัวกะโหลกไม่พบร่องรอยบาดแผลจากของมีคม แต่ก็ไม่ได้ตัดทุกประเด็นทิ้ง

เพราะหลายสิ่งหลายอย่างต้องรอการตรวจอย่างละเอียดทางวิทยาศาสตร์ ส่วนในสิ่งที่ชาวบ้านพูดในทุกเรื่องเราก็เก็บมาเป็นประเด็นในการตรวจสอบ ทุกตัวละครต้องมีการตรวจสอบความเกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ตัวตน ส่วนที่ชาวบ้านเชื่อว่าหลวงปู่ถูกทำร้ายจากที่อื่นแต่นำร่างมาทิ้งจุดนี้ ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะการที่นิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าพบเขม่าในหลอดลมและในปอดแสดงว่าจะต้องเสียชีวิตในกองไฟ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งโดยเฉพาะที่มาที่ไปของไฟว่ามาได้อย่างไร เพราะจุดที่เจอร่างพบว่ามีไฟไหม้มากที่สุดบนพื้นที่ 3-4 ไร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ