ระทึก! ตร.อุดรฯ บุกช่วยสาวลาววัย 18 ปี ถูกนายจ้างกักขัง ช็อกหนัก เป็นบ้านพักนายแพทย์ สธ.

ระทึก! ตร.อุดรฯ บุกช่วยสาวลาววัย 18 ปี ถูกนายจ้างกักขัง ช็อกหนัก เป็นบ้านพักนายแพทย์ สธ.

เมื่อวันที่ 03 มี.ค. 2567 นายชาย อายุ 25 ปี ชาวแขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว ได้เข้าแจ้งตร.สภ.เมืองอุดรธานี ขอความช่วยเหลือว่า น้องสาวชื่อแพรวา อายุ 18 ปีถูกกักขังภายในบ้านหลังหนึ่งในซอยโพนพิสัย 2 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี และถูกเจ้าของบ้านลวนลามและข่มขู่ จนน้องทนอยู่ไม่ได้ ตอนนี้น้องยังอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

หลังรับแจ้ง ตร.สายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวทันที เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านหรู มีกำแพงสูงเกือบ 2 เมตรรอบรั้วขอบชิต เจ้าหน้าที่ตร.ได้กดกริ่งหน้าบ้าน เพื่อให้เจ้าของบ้านออกมา แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ยอมเปิด ต่อมา น้องแพรวาได้วิ่งมาเกาะประตูและร่ำไห้ บอกว่า ถูกเจ้าของบ้านและเป็นนายจ้าง ทราบว่าเป็นหมอและเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ตอนนี้เจ้าของบ้านก็ยังอยู่ภายในบ้าน

โดยน้องแพรวาร่ำไห้ บอกกับเจ้าหน้าที่ตร.ว่า ช่วยหนูด้วย หนูมาทำงานเป็นแม่บ้านและดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นแม่ของเจ้าของบ้าน มาทำงานได้แล้วประมาณ 5-6 เดือน แต่เจ้าของบ้านที่เป็นนายแพทย์ฯ คนนี้กักขังภายในบ้านไม่ให้ออกไปไหน และลวนลามตลอดตั้งแต่เดือนแรก จับแขนและขา เข้าไปโอบกอด

พยายามจะให้มีอะไรด้วย แต่หนูไม่ยอม จนทำให้หวาดกลัวและพยายามออกมาจากบ้านหลังนี้ แต่จะถูกข่มขู่ตลอด โดยบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คนมีแม่ของหมอ ตัวหมอที่เป็นนายแพทย์ และคุณยายน่าจะเป็นแม่ของหมอ ช่วยหนูด้วยหนูอยากออกจากบ้านหลังนี้ โดยน้องแพรวาพูดไปก็ร้องไห้ไป

ทางด้าน นายชาย อายุ 25 ปี พี่ชายน้องแพรวา บอกว่า น้องมาทำงานเป็นแม่บ้านได้ 5-6 เดือนแล้ว น้องสาวโทรไปบอกว่า ถูกเจ้าของบ้านลวนลามและกักขังเอาไว้ น้องสาวอยากจะออกจากที่นี่ แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมให้ออก แถมข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย ผมในฐานะพี่ชายและพ่อแม่ที่อยู่ สปป.ลาวก็เป็นห่วง รู้เรื่องนี้หมด ก็เลยโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฯ อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ ช่วยเอาน้องสาวออกจากที่นี่ก่อน กลัวไม่ปลอดภัย

หลังจาก เรียกเจ้าของบ้านก็ไม่ตอบ กดกริ่งหน้าบ้านแล้วหลายครั้งก็ไม่ยอมเดินออกมา จึงได้ให้น้องแพรวาปีนกำแพงสูงกว่า 2 เมตรออกมา และช่วยออกมาได้ จากนั้นได้นำตัวไปยังสภ.เมืองอุดรธานี เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง สำหรับบ้านหลังนี้ทราบว่า เป็นบ้านของนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด จังหวัดหนึ่งในอีสานตอนบน

แถมยังมีคลินิกที่อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬด้วย และเมื่อหลายปีก่อน มีรมช.เกษตรและสหกรณ์คนหนึ่งในรัฐบาลชุดปัจจุบันเดินทางมาที่บ้านหลังนี้บ่อยครั้ง ซึ่งไม่แน่นใจว่าขายต่อหรือไม่อย่างไร ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ