เจ้าอาวาสวัดดัง ลำปาง จมน้ำมรณภาพ พบจดหมาย 2 ฉบับ ในกุฏิ ทิ้งปมปริศนา

เจ้าอาวาสวัดดัง ลำปาง จมน้ำมรณภาพ พบจดหมาย 2 ฉบับ ในกุฏิ ทิ้งปมปริศนา

วันที่ 3 มีนาคม 2567 มีรายงานว่า มีพระภิกษุจมน้ำในสระน้ำ บริเวณหลังวัดไหล่หินหลวง ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปางชุดประดาน้ำได้เริ่มค้นหาร่างพระภิกษุผู้สูญหาย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนพบร่าง พระครูสังฆรักษ์ กฤษณพงศ์ สิริวทฒโก อายุ 33 ปี ชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ รักษาการเจ้าอาวาสวัดดัง ลำปาง

ตรวจสอบภายในกุฏิของพระครูสังฆรักษ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัด ยังพบจดหมาย จำนวน 2 ฉบับ โดยฉบับแรกระบุว่า ขอให้จัดการศพด่วนที่สุด 1 วันเผา ที่เวียงเลย ไม่ต้องทำพิธี อโหสิกรรม เงินที่เหลืออยู่นี้ให้จัดการตามที่ค้าง หมดหนทาง ขอโทษทุกคน มีคนบีบบังคับ ขอโทษทุกคนที่นับถือ

และฉบับที่ 2 ระบุว่า ขอโทษทุกคนที่มายุ่งยาก ศพอาตุ๊ ขอให้ท่านนำศพข้าพเจ้าเผาใส่กองฟืนธรรมดาพอ การที่ข้าพเจ้าตายในครั้งนี้ ต้องไปอย่างปริศนา อย่าถามเรื่องราวหนหลัง ขอให้ช่วยกันสร้างวัดต่อไป ทรัพย์สินที่มีอยู่ ให้พ่อ ด.ร.(สงวนชื่อ)

มาจัดการขายได้เท่าไหร่ ให้มอบให้หนาน … 100,000 บาท ของวัตถุมงคลที่เหลืออยู่ ให้ออกบูชา หรือให้ตกเป็นของ นาย ….(130,000 บาท) ขอโทษทุกสิ่งอย่าง และให้อภัยในความประมาทของอาคม เมื่อบวชพระ สามเณร ขอให้ท่านผู้ใจบุญสานต่อด้วย อย่าเรียกชันสูตรศพ ให้เผา 24 ชั่วโมง” ลงชื่อ พระครูสังฆรักษ์ กฤษณพงศ์

สอบถามชาวบ้านทราบว่า ตั้งแต่เมื่อเที่ยงคืนนั้น พระครูหมูได้ออกจากกุฏิไปแล้วหายตัวไป คาดว่าน่าจะออกมาตั้งแต่เที่ยงคืน และเดินลงไปบริเวณสระน้ำประปาของวัดดังกล่าว ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 50 เมตร โดยจุดเกิดเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านและพระในวัด พบรองเท้าแตะของพระวางอยู่บริเวณขอบสระที่ทำน้ำประปาหลังวัดดังกล่าว จึงเกิดความสงสัยและเข้าไปตรวจสอบในห้องนอน พบจดหมายลาตายของหลวงพี่ดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การมรณภาพของพระครูสังฆรักษ์ รักษาการเจ้าอาวาสครั้งนี้ อาจจะมาจากปัญหาเรื่องเงินกองทุนในวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ญาติโยมที่ศรัทธาพระครูสังฆรักษ์ กฤษณพงศ์ หลังทราบข่าว ต่างเสียใจต่อการจากไปของพระครูสังฆรักษ์ นอกจากนี้ บรรดาลูกศิษย์ต่างโพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความอาลัยต่อการจากไปของพระครูสังฆรักษ์อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก กู้ภัยสว่างนครลำปาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ