เปิดใจ ป้าร้านขายข้าวขาหมู เผยไม่ได้ขายฝากบ้านจ่ายค่าเงินกู้หนี้นอกระบบตามข่าว

เปิดใจ ป้าร้านขายข้าวขาหมู เผยไม่ได้ขายฝากบ้านจ่ายค่าเงินกู้หนี้นอกระบบตามข่าว

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางรัตติยา แม่ค้าขายข้าวขาหมู อายุ 66 ปี ชาวบางกรวย หลังมีสื่อหลายสำนักไปลงข่าวหาว่าตนขายบ้านไปใช้หนี้นอกระบบไม่เป็นความจริงยอมรับว่าที่ต้องเอาบ้านไปขายฝากกับทางธนาคารเนื่องจากพี่สาวของตนไปผ่าตัดไตเมื่อหลายปีก่อนอยากให้สื่อช่วยแก้ข่าว

ป้ารัตติยา กล่าวว่า เริ่มจากลุงป่วยเมื่อเดือนมีนาคม ช่วงเมษายนตนไปดูแล หลังจากนั้นจึงนำเงินมาลงทุนโดยเป็นการกู้เงินนอกระบบ รู้จักเพราะมีคนแนะนำ โดยส่งดอกลอยเป็นรายวัน 200 บาท/วัน ส่งมาตั้งแต่ช่วงเมษายนถึงธันวาคม ช่วงปลายปีมีการเปิดให้ลงทะเบียนที่อำเภอ ทางอำเภอแจ้งว่าต่อไปนี้ตนไม่ต้องส่งรายวันแล้ว ตนจึงมาแจ้งให้กับเจ้าหนี้ทราบ แต่ทางเจ้าหนี้ไม่ยอม ตนจึงขอลดทอนเหลือส่งดอกรายวัน 100 บาท/วัน ตกลงกันสำเร็จตนส่งมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน บางครั้งตนส่งช้าเจ้าหนี้จะมาที่หน้าร้านเพื่อมาเอาเงิน โดยเจ้าหนี้แจ้งว่าถ้าต้องการให้จบจะต้องนำต้นมาคืน 10,000 บาท ซึ่งตนยังไม่มีเงินคืน ขายของไม่ค่อยดีเท่าไหร่ปีนี้ ยิ่งมาเจาะถนนด้วย ทั้งฝุ่น ทั้งรถติด ตนจำเป็นต้องขายตึก แต่เป็นของหนี้อีกเจ้า ซึ่งนำบ้านไปขายฝากก่อนแล้ว เพื่อให้เงินมาช่วยพี่สาวผ่าตัดไตเมื่อหลายปีก่อน

ตอนนั้นยังไม่รู้จักคนออกเงินกู้นอกระบบและยังไม่ได้กู้เงินใครตามที่เป็นข่าวเพิ่งมากู้เงินหนี้นอกระบบเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ ตอนนี้อยากให้ช่วยกันผลักดันเรื่องผ่อนบ้านกับธนาคารได้หรือไม่เพราะตนอายุเยอะแล้วสำหรับหนี้นอกระบบทางอำเภอแจ้งว่าจะนัดให้ตนไปและเรียกเจ้าหนี้มาพูดคุย เพื่อลดทอนหนี้ที่จ่ายไปบ้างแล้ว ฝากถึงเจ้าหนี้ส่งดอกมาเยอะแล้ว ช่วยลดต้นหรือไม่เอาเงินได้หรือไม่ ซึ่งเจ้าหนี้รายนี้อยู่แถวตลิ่งชันตามข้อมูลที่ทราบมา ส่วนใบปลิวที่ตกอยู่เกลื่อนถนนมีวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์มาโปรยเอาไว้ตามหน้าบ้านเกลื่อนพื้นถนนตนกับชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บกวาด

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ