พ่อแม่ดีใจ ตามเจอลูกชายที่หายไป 5 เดือน แม้จะกลายเป็นคนเร่ร่อน แต่สุดท้ายหัวใจต้องสลาย เมื่อลูกตอกกลับ

พ่อแม่ดีใจ ตามเจอลูกชายที่หายไป 5 เดือน แม้จะกลายเป็นคนเร่ร่อน แต่สุดท้ายหัวใจต้องสลาย เมื่อลูกตอกกลับ

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบ 2 สามีภรรยา ทราบชื่อคือ นายธนิต อายุ 42 ปี และ น.ส.สุภาวรรณ อายุ 40 ปี ชาวบ้านโนนสีทอง หมู่ 7 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขี่รถจยย.มาจาก อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้ามาในตัวเมือง ระยะทางกว่า 80 กม.เพื่อตามหาลูกชาย ชื่อ นายโชคชัย หรือหนึ่ง อายุ 23 ปี ที่หายออกจากบ้านกว่า 5 เดือน หลังมีเพื่อนบ้านแจ้งว่าพบ นายหนึ่ง เป็นคนเร่ร่อนในตัวเมือง จ.อุดรธานี

ด้วยความดีใจที่จะได้เจอลูกชาย จึงพากันขี่รถจยย.มาหา เพื่อรับกลับบ้าน โดยไปเจอลูกชายกำลังคุ้ยถังขยะอยู่แถววัดมัชฌิมาวาส ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พอทั้งคู่เดินเข้าไปหา แต่ลูกชายกลับบอกว่า ใครลูกชายคุณ ผมไม่รู้จัก และบอกนักข่าวว่า คุณอย่าเป็นบ้าตามเขา มาถามผมว่าผมเป็นลูก ผมจะรู้จักหรือเปล่า ดีแล้วที่เขาไม่เรียกคุณว่าลูกด้วย ขณะที่แม่เรียกลูกชายว่า น้องหนึ่ง มา ๆ ลูก กลับบ้านเรา แต่ นายหนึ่ง ก็ไม่ยอมกลับ จึงปล่อยลูกชายเดินไป

ต่อมา พ่อจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากสายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี แต่เมื่อ นายหนึ่ง เจอตำรวจก็ถามว่า พวกคุณมาทำอะไร ผมจะเก็บขวดไปขาย เก็บขวดขายจะผิดกฎหมายอยู่บ่ ขณะที่พ่อและแม่ก็เดินไปหาบอกว่า จำพ่อและแม่ได้ไหมหนึ่ง แต่ นายหนึ่ง ก็บอกว่า จะใช่พ่อแม่ผมได้ไง ผมอยู่แถวนี้มาเป็นปีแล้ว ตำรวจจึงพยายามไปพูดคุยกับนายหนึ่ง แต่นายหนึ่งก็ร้องตะโกนบอกว่า พวกเจ้าเป็นตำรวจจะมารังแกประชาชน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวขึ้นรถสายตรวจ แต่ นายหนึ่ง ตะโกนลั่น จะมาว่าเป็นลูกได้อย่างไร xูไม่ใช่ลูกxึง ฮ่วย!! เห็นผีบ้าสกปรกกะมาเรียกว่าเป็นลูก xูไม่ไปรักษา xูไม่ได้เป็นผีบ้า แต่สุดท้ายก็พาขึ้นรถจนได้ โดยมีพ่อนั่งไปข้าง ๆ ด้วย จน นายหนึ่ง บอกว่า xูชื่อเวินไม่ใช่ชื่อหนึ่ง แล้วท้าตีพ่อ ก่อนที่ตำรวจจะพาตัวไปที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

ด้าน นายธนิต กล่าวว่า นายหนึ่งเป็นลูกชายคนโต ติดยาเสพติดหนักมาก ก่อนที่จะหายไป 5 เดือน ลูกชายจะเดินทางมารายงานตัวในตัว จ.อุดรธานี เรื่องยาเสพติด ตนให้เงินไป 200 บาท จากนั้นก็หายไปเลย หัวอกคนเป็นพ่อและแม่ใจหาย ลูกชายหายไปนาน ไม่เป็นอันกินอันนอน จึงประกาศตามหาลงเพจบ้านดุงอัพเดต จนมีคนเจอลูกชายแล้วแจ้งตนมา พอเจอลูกน้ำตาไหลทันที เรียกเขากลับบ้าน เขาบอกไม่ใช่ลูกตน เสียใจที่เขาติดยาจนเป็นบ้า อยากให้ลูกชายหายจากติดยาเสพติด และหายจากการเป็นบ้าแบบนี้

ส่วน น.ส.สุคำภา กล่าวว่า ตอนที่วิ่งไปเรียกลูก แล้วลูกพูดกลับมาว่า ใครลูกxึง หัวใจแม่ตกลงเท้า แม่ร้องไห้เลย ลูกจำพ่อกับแม่ไม่ได้ เหตุที่เขาเป็นแบบนี้เพราะติดยาบ้าเสพจนหลอน มาเห็นสภาพลูกชายแบบนี้แม่รับไม่ได้ แต่ก่อนลูกชายแม่เป็นคนทำงานเป็นคนเก่ง ลูกชายเป็นแบบนี้เพราะยาบ้าแท้ ๆ อยากให้สังคมเปิดใจช่วยกันหาวิธีเอายาบ้าออกจากสังคมไทยด้วยเถิด ไม่อยากให้ลูกหลานคนอื่นเป็นแบบลูกชายแม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ