น้อยไปหรือ หนุ่มกลุ้มใจ ส่งเงินให้แม่เดือนละ 12,000 แม่บอกไม่พอ พอถามก็ทะเลาะกัน แถมทวงบุญ

น้อยไปหรือ หนุ่มกลุ้มใจ ส่งเงินให้แม่เดือนละ 12,000 แม่บอกไม่พอ พอถามก็ทะเลาะกัน แถมทวงบุญ

เรื่องนี้มีที่มาจาก ชายหนุ่มคนหนึ่งได้เข้ามาตั้งกระทู้สอบถามผ่านเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม หลังจากที่เขานั้นส่งเงินให้คุณแม่ทุกเดือน แต่เงินกลับไม่เคยพอ แถมยังต้องโดนแม่ดุด่าจนทะเลาะกันอีกต่างหาก

โดยเจ้าของกระทู้ เล่าว่า เขาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนแม่อายุ 67 ปีอาศัยอยู่ที่บ้านคนเดียว เบื้องต้น แม่มีเงินเบี้ยเลี้ยงคนชรา เขาจึงส่งเงินให้แม่ใช้เดือนละ 12,000 บาท ไว้ใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร ค่ายาต่าง ๆ ส่วนค่าน้ำค่าไฟ เขาจ่ายให้ต่างหาก

แต่ดูเหมือนเงินที่ส่งให้แม่จะไม่พอใช้ เนื่องมาจากผ่านไปเพียงครึ่งเดือนเงินก็หมดแล้ว แถมแม่ของเขายังชอบทักมาขอเงินเพิ่ม พอถามว่าเอาเงินไปทำอะไร บ้างก็บ่ายเบี่ยง บ้างก็ตอบไม่ได้ จึงนำไปสู่การทะเลาะกัน ทำให้แม่พูดทวงบุญคุณ สาปแช่ง ด่าสาดเสียเทเสีย สุดท้ายเขาต้องจำยอมโอนเงินให้แม่เพิ่ม

ยิ่งครั้งล่าสุด ทั้งคู่ต้องทะเลาะกันหนัก เพราะแม่นำเงินไปใช้เลี้ยงครอบครัวฝั่งแม่ ทำให้เงินไม่พอใช้ และแม่ได้ยื่นข้อเสนอมาว่า จะขอทั้งเงินเดือน 12,000 บาทและค่าข้าววันละ 50 บาท เขาจึงอยากปรึกษาว่าเงินที่ส่งให้แม่ใช้มันน้อยเกินไปหรือ? และควรทำอย่างไรต่อไปดี

ข้อมูล pantip.com

จากนั้น กระทู้ดังกล่าวได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า จำนวนเงิน 12,000 บาท แถมยังจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้อีกต่างหาก ถือว่า เพียงพอมากแล้ว เพราะแม่อาศัยอยู่เพียงคนเดียว และค่าครองชีพต่างจังหวัดไม่สูงมากนัก

อย่างไรก็ดี ชาวโซเชียลหลายต่อหลายคนยังเข้ามาแนะนะว่า หากไม่อยากให้เงินหมดไว ลองเปลี่ยนวิธีการจ่ายเงิน จากรายเดือนเป็นรายสัปดาห์ เป็นสัปดาห์ละ 3,000 บาทดู เผื่อวิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาการใช้เงินของแม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ