พระพยอมติงพระเปิดศึก วางมวยหย่งชุนในวัด ลั่นเลี้ยงเสียข้าวสุกเปลืองข้าวสาร

พระพยอมติงพระเปิดศึก วางมวยหย่งชุนในวัด ลั่นเลี้ยงเสียข้าวสุกเปลืองข้าวสาร

จากกรณีพระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปีพระลูกวัดทะเลาะชกต่อยกันบนกุฎิ ชั้น 2 ภายในวัด กู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดย พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปีซึ่งเป็นพระลูกวัด ส่วนคู่กรณีพระมหาสุโข เป็นพระมาจากจังหวัดนครสวรรค์ มาพักเพื่อที่จะเรียนบาลี ที่วัดได้ประมาณ 3 เดือนเมื่อช่วงเวลา 12.00 น.พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปีกับพระมหาสุโข ได้มีปากเสียงกันและ มหาสุโข ได้เข้ามาชกต่อยกัน พระสนธยาได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.ชลประทานปากเกร็ด

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 1 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรีเพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า กรณีพระฝึกมวยมาก่อนแล้วมาบวช มาต่อยกันเองไม่ข่มอารมณ์ ไม่คุมอารมณ์ควรจะต้องจับสึก ทะมะไม่มีมีแต่ปะทะ การฝึกใจข่มใจฝืนใจไม่ให้มีเรื่องกับใคร แบบนี้ไม่มีลักษณะของความเป็นพระยังประทุษร้ายยังเบียดเบียนกัน เรียกว่าขาดสมณสัญญา ที่จับสึกเป็นเรื่องปลายเหตุแต่ต้นเหตุคือไปทำร้ายกันทำไมอยู่ในวัดเดียวกันอย่างนี้เรียกว่าเลี้ยงเสียข้าวสุกเปลืองข้าวสารบวชผลาญข้าวสุกเอาเรี่ยวแรงไว้เดินจงกรมไปพัฒนากวาดวัดใช้แรงสร้างสรรค์ไม่ใช่ใช้แรงมาตีกันเป็นพระต้องพัฒนาวัด พระผู้ใหญ่ทำถูกแล้วควรจะจับสึกให้ขาดจากความเป็นพระ

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ