จับ 2 สามีภรรยา หลังพบเส้นเงินถึง 80 ล้าน จากเครือข่ายศิลปินดังตุ๋นลงทุนเงิน 2,000 ล้าน

จับ 2 สามีภรรยา หลังพบเส้นเงินถึง 80 ล้าน จากเครือข่ายศิลปินดังตุ๋นลงทุนเงิน 2,000 ล้าน

วันที่ 2 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม ดังนี้ 1. น.ส.ธมลวรรณฯ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 779/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ.67 2. นายภูชิตธิกรฯ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 780/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่มีการสมคบกัน

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย ศิลปินดังแอบอ้างโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ลวงเหยื่อสูญเงินกว่า 2,000 ล้าน โดยได้นำกำลัง เข้าตรวจค้น จำนวน 19 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 10 คน พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินจำนวนกว่า 280 ล้านบาท

สถาบันการเงิน สามารถเข้าถึงโครงการเงินกู้วงเงินสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยแอบอ้างหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนจนทำให้สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

แม้ต่อมา น.ส.รัชญาฯ ได้เสียชีวิตลง แต่การสืบสวนยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาได้รับเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหายที่โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 บัญชีแล้ว ได้มีการโอนถ่ายเงินดังกล่าวไปยังกลุ่มเครือญาติและบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เครือญาติ โดยพบว่ามี น.ส.ธมลวรรณฯ และนายภูชิตธิกรฯ ได้รับโอนเงินมาจาก น.ส.รัชญาฯ รวมจำนวนสูงถึง 86,000,000 บาท และมีพฤติการณ์ยักย้ายถ่ายเท ก่อนโอนให้กับบุคคลอื่น รวมถึงนำมาแปรสภาพเป็นทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ธมลวรรณฯ และนายภูชิตธิกรฯ ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังลงพื้นที่ดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัว น.ส.ธมลวรรณฯ และนายภูชิตธิกรฯ ได้ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ