สาวท้อง 8 เดือน วอนเพื่อนบ้านถอดเครื่องไล่สัตว์ออก ได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียง ทำปวดหัวอยู่บ้านไม่ได้

สาวท้อง 8 เดือน วอนเพื่อนบ้านถอดเครื่องไล่สัตว์ออก ได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียง ทำปวดหัวอยู่บ้านไม่ได้

วันที่ 1 มี.ค.67 เวลา 17.00 น.ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊คโพสข้อความระบุว่า ขออนุญาตประกาศตามหานะคะ เจ้าของบ้านหลังนี้ที่ติดเครื่องไล่สัตว์ รบกวนติดต่อกลับด้วยค่ะเนื่องจากบ้านเราได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ส่งจดหมายไปแล้วไม่มีการดำเนินการใดๆเลยต้องขออนุญาตใช้ช่องทางนี้ประกาศค่ะ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าว พบ น.ส. ศศิพิมล หรือแพร อายุ 27 ปี ซึ่งขณะนี้ท้องได้8เดือน เป็นเจ้าของเฟซบุ๊คที่โพสข้อความดังกล่าวและบ้านอยู่เยื้องฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่ติดเครื่องส่งสัญญาณไล่สัตว์ ซึ่งได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจนถึงขั้นเวลากลางวันไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้เลยต้องออกไปนั่งอยู่ที่ร้านด้านนอก

น.ส.ศศิพิมล เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่ได้รู้สึกปวดหัวหรือมีอาการอะไรแบบนี้ แต่เมื่อช่วง2-3วันที่ผ่านมารู้สึกปวดหัว และมักจะได้ยินเสียงวิ้งๆอยู่ตลอดเวลา ขนาดอยู่ในบ้านของตัวเองก็ยังได้ยิน จนพบว่าต้นเหตุมาจากเครื่องที่ถูกติดตั้งอยู่หน้าบ้านฝั่งตรงข้าม คาดว่าน่าจะเป็นเครื่องไล่สัตว์เพราะในซอยมีพวกหมาแมวจรจัดอยู่ค่อนข้างเยอะ ที่บ้านตนก็เลี้ยงหมาเหมือนกันแต่ไม่เคยปล่อยออกไปขับถ่ายเรี่ยราดหน้าบ้านคนอื่น ทุกวันนี้คนที่บ้านได้รับผลกระทบกันหมด ทั้งคนทั้งหมา ยิ่งตอนนี้ตนทั้งท้องอยู่ 8เดือนแล้ว ใกล้จะคลอดแล้วกลัวว่าลูกจะได้รับผลกระทบจากเครื่องดังกล่าว เพราะเหมือนเครื่องนี้ปล่อยคลื่นความถี่ออกมา เวลาตนเดินผ่านมีอาการปวดหัว และหูจะวิ้งๆ คนแถวนี้ได้รับผลกระทบกันหมด เคยรอคุยกับเจ้าของบ้านแต่ไม่เขาไม่ค่อยอยู่บ้าน ตนเลยเขียนจดหมายใส่เอาไว้ในกล่องจดหมายหน้าบ้านเพื่อบอกให้เขารู้ ตนอยากบอกว่าวิธีไล่หมาแมวจรจัดหรือสัตว์อื่นๆ ยังมีวิธีอีกตั้งเยอะยังไงฝากรบกวนหากเห็นจดหมายแล้ว ช่วยเอาเครื่องนี้ออกหรือมาคุยกันหาวิธีแก้ไขก็ได้

นาย ปัณณวัฒน์ ศิริลาภา อายุ 27 ปี อาชีพขับไรเดอร์ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน เล่าว่า ทุกเช้าเวลาจะออกไปทำงานก็จะได้ยินเสียงวิ้งๆ ตลอด ทำให้เกิดอาการหูอื้อ ขนาดเข้าบ้านไปแล้วเสียงยังเข้าไปถึงในบ้าน เสียงมันไม่ได้เป็นเสียงดังแต่เป็นเหมือนคลื่นเสียงมากกว่า พอนานๆก็จะมีอาการปวดหัว ไม่รู้ว่าปกติเครื่องแบบนี้เขาติดกันตรงไหนภายในบ้านหรือนอกบ้าน แต่เอามาติดในลักษณะนี้เพื่อนบ้านเดือดร้อน แต่กลางวันตนไม่ค่อยอยู่บ้านจึงไม่ค่อยเป็นอะไรเหมือนข้างๆบ้านที่เขาท้องอยู่ แต่ปกติตนก็ไม่ค่อยเจอเจ้าของบ้านหลังนี้เพราะว่าเขาไม่ค่อยสุงสิงกับใคร อยากให้เจ้าของบ้านออกมาช่วยดูหน่อยหรือหากถอดเครื่องไล่สัตว์ออกก็จะดีมากครับ

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ