เปิดศึกวางมวยหย่งชุน ยิปมัน พระตีกันในวัดโลหิตอาบ เจ้าอาวาสจับสึกทันที

เปิดศึกวางมวยหย่งชุน ยิปมัน พระตีกันในวัดโลหิตอาบ เจ้าอาวาสจับสึกทันที

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม2567 เวลา 16.00 น.ผผู้สื่อข่าวรับแจ้ง จากพระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปีว่าพระลูกวัดมีทะเราะชกต่อยกันในวัด กู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุเป็นกุฎิ 2 ชั้น เกิดเหตุบนชั้น 2 พระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปี กล่าวว่าเมื่อเวลา 12.00 น พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปีซึ่งเป็นพระลูกวัด และพระมหาสุโข เป็นพระมาจากจังหวัดนครสวรรค์ มาบารี ที่วัดได้ประมาณ 3 เดือน และช่วงเวลา 12.00 น.พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปีกับพระมหาสุโข ได้มีปากเสียงกันและ มหาสุโข ได้เข้ามาชกต่อย พระสนธยาซึ่งตนก็ได้เข้ามาห้าม ส่วนพระสนธยาได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ชลประทาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามพระมหาสุโข ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งพระมหาสุโขเล่าว่าตนเรียนมวยหย่งชุน ยิปมัน เพื่อป้องกันตัว ซึ่งแล้สพระมหาสุโขดูอาการเหมือนคนไม่ปกติยืนตาขวาง เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุพระสนธยาซึ่งเป็นคู่กรณีเขาหยิบไม้ถูพื้นมาฟาดอาตมา ดีที่อาตมาฝึกวิชาป้องกันตัวมาทุกอย่างเลยไม่เป็นอะไร อาตมาก็คุยกันอยู่ดีๆพระองค์นั้นก็มาตะคอกใส่อาตมา อาตมาโมโหเลยผลักอัดกำแพง พระองค์ที่มีเรื่องทำเหมือนบ้าที่มีบัตรบ้า เขาจะกวนประสานใครก็ได้ อาตมาก็เป็นคนหัวร้อนอยู่แล้วเก็บกดมานาน อาตมาพยายามที่สุดที่จะไม่ให้ระเบิดลง พอมาวันนี้อาตมาไปเตือนในเรื่องของมารญาติฉันท์ข้าวหรืออะไร เวลาออกไปสวดก็พากันสวดล่ม อาตมาก็ไปเตือนดีๆแต่มาตะคอกใส่อาตมา และนี้คือครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีปัญหากัน อาตมาเพิ่งมาเรียนที่นี้และตั้งแต่ที่อาตมามาเรียนที่นี้ ก็มีการพูดแขวะมาตลอด ซึ่งไม่ใช่แค่กับอาตมาแต่กับพระทุกรูปเกือบมีมวยกันทุกคน แต่มาพลาดตรงที่มาเจออาตมา อาตมาฝึกทุกอย่างเพื่อที่จะเป็นจิตสาธารณะของวัด ซึ่งเขากัดอาตมานิ้วเกือบขาด อาตมาจึงเหวี่ยงพระองค์นั้นโดยใช้ท่ามวยปล้ำ เพราะอาตมาฝึกทั้งมวยปล้ำ และ หย่งชุนมาตั้งแต่เด็กและไม่เคยเอามาทำร้ายใคร อาตมาไม่หนีถ้าโดนจับที่นี้ก็เป็นที่ตายของอาตมา เพราะอาตมาไม่มีที่ตายแล้วเพราะครั้งที่อาตมาอยู่ที่วัดจังหวัดนครสวรรค์อาตมาก็โดนคดีแบบนี้เหมือนกัน

พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด กล่าวว่า พระมหาสุโข ท่านมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อมาขอร่วมอบรมบาลีกับเรา ประมาน 3 เดือนได้แล้ว พระมหาสุโขเรียบร้อยไม่เคยมีปัญหาอะไร เรียนปกติ อาตมาคิดว่าพระมหาสุโขคงเครียดเลยเกิดเหตุพฤติกรรมแบบนี้ขึ้น ฟุ้งซ่าน คุมสติไม่อยู่ทำร้ายคนนู้นคนนี้ อาตมาเลยให้ลาสิกขาไปก่อน

พระมหาจรัญภูริโกวิโท อายุ36 ซึ่งเป็นพระลูกวัดกล่าวว่า มหาสุโข กินยาทุกวันไม่รู้ว่ากินยาอะไรกินวันละ 7-8 เม็ดวันนี้ขาดยาหรือเปล่าถึงมีอาการแบบนี้

ต่อมาเจ้าหน้า ตร.สภ ปากเกร็ดได้พาพระมหาสุโข เขาพบ พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด เพื่อสึกขาดจากการเป็นพระพร้อใทั้งเจ้าหน้าที่ ตร.นำตัวขึ้นรถเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ