ระทึก เด็กนักเรียนฝ่าเปลวเพลิงช่วยชีวิตผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ฮีโร่ตัวจริง

ระทึก เด็กนักเรียนฝ่าเปลวเพลิงช่วยชีวิตผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ฮีโร่ตัวจริง

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจ สภ.ท่าวุ้ง ลพบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 112 หมู่ 10 ตำบลบางคู้ อำเภอท่าวุ้ง หลังรับแจ้งจึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน ซึ่งมีนายสรณต ณ ศรีโต นายอำเภอท่าวุ้ง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นบ้าหลังเดี่ยวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งทราบจากเด็กวัยรุ่นจำนวน 6-7 ว่ามีผู้สูงอายุชายหญิงจำนวน 2 คน และผู้ป่วยติดเตียงอีกจำนวน 1คน ยังติดอยู่ภายในบ้าน ขณะนั้นได้มีนายโบ้ เพื่อนรุ่นพี่ได้ฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วยอุ้มลากหญิงสูงวัยออกมาคนแรก ผู้ป่วยติดเตียงคนที่ 2 และคุณตาคนสุดท้าย โดยมีเด็กๆ ช่วยกันพยุง ลาก หาม ออกมาจากตัวบ้านทีเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนักได้อย่างปลอดภัย หลังจากทราบว่าไม่มีผู้ติดภายในบ้านแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมสกัดเพลิงได้ในเวลาต่อมา ส่งผลให้บ้านถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหลัง

จากการตรวจสอบคนทราบชื่อเจ้าของบ้านเป็นนายทหารเกษียณชื่อเรือโทอุทัย ภานุทัต อายุ 80 ปี นางนิภา ภานุทัต อายุ 81 ปี ภรรยาเป็นผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง และนางสาวอุษณี ภานุทัต อายุ 50 ปี บุตรสาวผู้พิการติดเตียง เรือโทอุทัยเล่าว่าช่วงที่ไฟไหม้ไม่ได้ยินหรือรู้สึกอะไรเลย จนมีคนมาเคาะประตู หน้าต่างดังลั่นว่าไฟไหม้ เสียงครึกโครมจากการพังประตูบ้านเข้ามา จนทราบว่ามีมีเด็กๆ กรูกันเข้ามาช่วยตนเองและลูกเมียชุลมุนวุ่นวาย สักครู่เดียวความร้อน กลุ่มควันเริ่มฟุ้งกระจายไปทั่งห้องจนสำลักควันไฟกันไปตามๆ กัน หากไม่มีเด็กๆเห็น หรือเข้ามาช่วยคงตายคากองเพลิงกันหมด

นายสันติสุข หรือโบ้ อายุ 26 ปี ผู้ที่ฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วย 3 ชีวิตออกมาได้เล่าว่าตนเองขับจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นน้องๆ ชายหญิงจอดรถจักรยานยนต์ริมถนนอยู่ ก่อนได้ยินเสียงน้องๆ ร้องตะโกนว่ามีไฟไหม้ ตนจึงจอดรถดู และวิ่งเข้าไปช่วยขณะนั้นได้มีมีกลุ่มควันพุ่งออกจากบนหลังคา และไฟกำลังโหมลุกเช่นกัน จึงได้บอกน้องๆ อย่าเข้าไปอันตราย โดยตนเองอาสาเข้าไปคนแรก โดยให้น้องๆ โทรประสานตำรวจ ดับเพลิง ตะโกนเรียกชาวบ้าน และช่วยกันพังประตูบ้าน และรอช่วยลากผู้ประสบภัยด้านนอก จนพบว่าคุณตาอุทัยกำลังตื่นตกใจ ก้าวขาไม่ออกทำอะไรไม่ถูก คุณยายนิภาก็นั่งนิ่งเฉยคล้ายคนช็อก รวมถึง น.ส.อุษณี ผู้ป่วยติดเตียงที่ดิ้นอยู่บนเตียงอย่างน่าเวทนา ซึ่งน้องๆ ทุกคนล้วนตั้งใจช่วยกันคนละไม้ละมือ จนทั้ง 3 ชีวิตรอดพ้นความตายโดยได้รับคำชื่นชมจากนายอำเภอท่าวุ้ง ประชาชนคนในพื้นที่

ล่าสุดวันนี้นายสรณต ณ ศรีโต นายอำเภอท่าวุ้ง ได้ประสานไปยังกาชาดจังหวัดลพบุรี นำเครื่องอุปโภคข้าวสาร อาหารแห้งไปมอบเพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบภัยจากเหตุอัคคีภัย รวมถึงจัดสร้างสถานที่พักชั่วคราวให้ ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิเพลิงไหม้ในครังนี้ ซึ่งต้องรอตำรวจพิสูจน์

สำหรับน้องๆ ผู้กล้าหาญทราบชื่อ

1.น้องวีระภัทร ม่วงกุน 16 ปีเรียนอยู่ ม.4 รร.ท่าวุ้งวิทยาคาร

2.ด.ช.กิตตินันท์ เกตุดี อายุ 14 ปี เรียนอยู่ ชั้น ม.2 รร.วินิตศึกษา

3.น้องพีระภัทร รักซ้อน อายุ 17 ปี

4.น้องวุฒิศักดิ์ ม่วงสงษ์อายุ 18 ปี กำลังเรียน ปวช.3(ช่างยนต์)โปลีเทคนิค ลพบุรี

5.น้องจิระวัฒน์ จงสำราญ อายุ 19 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 รร.วินิตศึกษา

6.นายสันติสุข หรือโบ้ เพื่อรุ่นพี่ที่เข้าไปช่วยหลือคนแรก

7.นายวุฒิชัย วงษาสุข อายุ29 ปี พลเมืองดี

และ 8 น.ส.นฤมล หวันจิ อายุ 19 ปี เรียนอยู่เทคโนโลยีละโว้ลพบุรี

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ลพบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ