ราคาทองทำนิวไฮต่อเนื่อง จับตาทะลุ 38,000 แน่

ราคาทองทำนิวไฮต่อเนื่อง จับตาทะลุ 38,000 แน่

ราคาทองวันนี้ (1 มี.ค.67) ทองคำแท่งในประเทศยังคงทำระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ ที่ 34,750 บาท ขณะที่ทองรูปพรรณ ทะลุ 35,250 บาท โดยวันนี้ราคาขยับขึ้น 2 ครั้ง เพิ่มขึ้นรวม 150 บาท

คุณกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก มีมุมมองว่า ปีนี้ถือเป็น ปีทอง ของทองคำ โดยจะเห็นชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป มีโอกาสสูงที่จะเห็นราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ จากการที่เฟดเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักที่กดดันให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และส่งผลให้ราคาทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน หากเฟดมีการ Roll Over บอนด์ยีลด์ที่หมดอายุ หรือมีมาตรการทางการเงินบางอย่าง อาจจะกดดันให้ “ดอลลาร์” อาจปรับตัวลดลงได้ ซึ่งเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ รวมถึงสถานการณ์การเลือกตั้งของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพ.ย. ปีนี้ ซึ่งจะผลักดันให้เกิดความผันผวนค่าเงิน และน่าจะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้น โดยราคาทองคำอาจปรับตัวขึ้นมาประมาณ 10-15% อยู่ที่ระดับ 2,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่งผลราคาทองในประเทศ มีโอกาสทดสอบที่ระดับ 38,000 บาทได้ โดยจะทำ All Time High ได้ในไตรมาส 3-4 ปีนี้ จากเงินบาทที่มีโอกาสสูงที่จะอ่อนค่าขึ้นอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ