รถเทรลเลอร์เจอด่าน ตร. เบรกกะทันหัน รถบัส รถตู้ ขับตามมา ชนสนั่น 5 คันรวด

รถเทรลเลอร์เจอด่าน ตร. เบรกกะทันหัน รถบัส รถตู้ ขับตามมา ชนสนั่น 5 คันรวด

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 1 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ฝั่งขาออกจากตัวเมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้ง จึงจัดทีมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่างรุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ 5 คัน ชนกันระเนระนาดอยู่บนถนน โดยคันหน้าสุด เป็นรถเทรลเลอร์ คันที่ 2 รถบัส คันที่ 3 - 4 รถตู้ และคันที่ 5 รถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ภายในรถตู้คันสุดท้าย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือนำออกมาได้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณขา จึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ซึ่งอยู่บริเวณเกิดอุบัติเหตุพอดี ส่วนผู้โดยสารรถตู้อีกคัน และผู้โดยสารรถบัสไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามผู้โดยสารรถบัสที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสก็วิ่งมาตามปกติ โดยวิ่งตามหลังรถเทรลเลอร์มา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่ารถเทรลเลอร์คันข้างหน้าเบรกกะทันหัน ทำให้รถบัสชนเข้ากับรถเทรลเลอร์

แล้วรถคันอื่น ๆ ที่วิ่งตามหลังมาก็ชนท้ายกันรวม 5 คัน ซึ่งทราบภายหลังว่าสาเหตุที่รถเทรลเลอร์เบรกกะทันหัน เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ บริเวณหน้าโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

ภาพจาก มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ