ล่าระทึก! โจรลักกระบะ ซิ่งหนี ตร. ข้าม 3 จังหวัด แหกด่านพุ่งชนไม่เลือกหน้า ได้รับความเดือดร้อนเพียบ

ล่าระทึก! โจรลักกระบะ ซิ่งหนี ตร. ข้าม 3 จังหวัด แหกด่านพุ่งชนไม่เลือกหน้า ได้รับความเดือดร้อนเพียบ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบเหตุรถชน บนถนนเพชรเกษมตรัง-พัทลุง ฝั่งขาเข้าเมืองพัทลุง ม.1 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์ 4 ประตู สีทอง สภาพพังยับเยินทั้งคัน จอดบริเวณบนฟุตปาธ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถกระบะของ สภ.เมืองพัทลุง ถูกชนบริเวณกระโปรงด้านหน้าได้รับความเสียหาย ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเงิน ถูกชนเข้าบริเวณตัวถังรถด้านขวาฝั่งคนขับ ทำให้ล้อหลังหลุด

และยังพบรถกระบะโตโยต้าแคปสีเงิน ถูกเฉี่ยวชนตัวถังด้านซ้าย กระจกพังตัวถังยุบ รวมทั้งมีรถได้รับความเสียหาย 4 คัน บนถนนยังมีเศษกระจกแตกกระจายทั่วบริเวณ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายชาติ อายุ 41 ปี คนขับรถกระบะสีทอง

จากการสอบสวนทราบว่า นายชาติ ก่อเหตุโจรกรรมรถกระบะคันดังกล่าว มาจากพื้นที่ อ. เมืองตรัง หลังจากที่ นายนาวี อายุ 43 ปี ผู้เสียหายจอดรถที่ตลาดท่ากลาง จ.ตรัง โดยเจ้าของรถลงจากรถไปซื้อของโดยไม่ดับเครื่อง ทำให้ นายชาติ อาศัยจังหวะดังกล่าว ขับรถหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านนมา โดยผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตรัง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัด จุดตรวจเพื่อติดตามหารถดังกล่าว จนกระทั่งช่วงดึกรถคันดังกล่าว ซึ่งมี นายชาติ ขับแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งจุดสกัด บริเวณ สภ.นาโยง จ.ตรัง มุ่งหน้าข้ามเขาพับผ้าสู่จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามมา พร้อมวิทยุของสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เพื่อร่วมสกัดจับรถดังกล่าว

แต่ทว่า รถคันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็ว กลับพุ่งชนรถตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองพัทลุง และรถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 คัน และรถของชาวบ้านอีก 1 คัน ที่จอดอยู่ริมถนน ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทาง นายชาติ หลังจากรถประสบอุบัติเหตุแล้ว ได้กระโดดออกจากประตูฝั่งคนนั่งข้าง แล้ววิ่งหนี เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปจับกุมไว้ได้ ก่อนจะนำตัวสอบปากคำ และมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง นำตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ