สลด! นักประดาน้ำจมดับ กลางอควาเรียม นักท่องเที่ยวเห็นไม่ช่วย นึกว่าเป็นหุ่น (ตปท.)

สลด! นักประดาน้ำจมดับ กลางอควาเรียม นักท่องเที่ยวเห็นไม่ช่วย นึกว่าเป็นหุ่น (ตปท.)

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ ctwant ได้มีการรายงานเรื่องราวสุดสลด ระบุว่า นักประดาน้ำรายหนึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำกลางอควาเรียม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไห่ชาง ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวนับสิบคน แต่ไม่มีใครคิดช่วยเพราะนึกว่าเป็นหุ่นจำลอง

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณตู้โชว์เพนกวินของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ โดยมีคนที่มาเที่ยวชมสังเกตเห็นว่า ในตู้แสดงโชว์มีคนจมน้ำนอนแน่นิ่งอยู่ จึงได้แจ้งทางพนักงานไป แต่กลับไม่มีคำตอบหรือการตอบรับใด ๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวบริเวณนั้นประมาณ 7 - 8 คน คิดว่าเป็นหุ่นจำลองนักประดาน้ำ

โดยระหว่างนั้นต่างก็ยืนดูโดยไม่รู้เลยว่า เป็นคนที่กำลังจมน้ำ ซึ่งนักประดาน้ำเคราะห์ร้ายรายนี้ จมน้ำอยู่เป็นเวลานานกว่า 10 นาที กว่าเจ้าหน้าที่จะรู้ถึงความผิดปกติ และให้การช่วยเหลือ กู้ชีพจรก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่ภายหลังแพทย์ระบุว่า นักประดาน้ำรายดังกล่าว ได้เสียชีวิตไปเป็นเวลานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุสลดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ได้ออกมาแถลงการณ์ ระบุว่า มีนักประดาน้ำเสียชีวิตในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจริง แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดและสาเหตุ โดยคำแถลงการณ์บอกแค่เพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวโซเชียลส่วนใหญ่ต่างประณามต่อมาตรการความปลอดภัยของอควาเรียมแห่งนี้ และความช่วยเหลือที่ล่าช้า ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักประดาน้ำคนนี้ต้องเสียชีวิต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ