สาวขอวิธีจัดการเพื่อนบ้าน ตากผ้าหน้าบ้านคนอื่น เพราะต่อเติมจนแสงไม่เข้า งานนี้มีแต่คอมเม้นต์พีค ๆ

สาวขอวิธีจัดการเพื่อนบ้าน ตากผ้าหน้าบ้านคนอื่น เพราะต่อเติมจนแสงไม่เข้า งานนี้มีแต่คอมเม้นต์พีค ๆ

การเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ชิดติดขอบรั้วเดียวกัน บางทีต้องมีความถ้อยทีถ้อยอาศัย ถึงจะอยู่ได้อย่างแฮปปี้ทั้งสองฝ่าย แต่ถึงกระนั้น บางคนก็กลับไม่มีความเกรงใจซะอย่างนั้น เห็นคนอื่นโอนอ่อนผ่อนให้ แต่ดันมาหาผลประโยชน์จนเลยไปถึงขั้นเอาเปรียบ จนเป็นข่าวให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ

ดังเช่นกับเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pluem Aiemsamrithe ได้มาโพสต์ข้อความในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เพื่อขอเคล็ดลับเกี่ยวกับการตากผ้าในร่ม หลังจากที่เพื่อนบ้านของเธอนั้น ต่อเติมบ้านจนแทบไม่มีลมและแสงผ่านเข้ามา ทำให้เพื่อนบ้านต้องเอาผ้ามาตากหน้าบ้าน แต่แทนที่เพื่อนบ้านจะตากผ้าหน้าบ้านตัวเอง กลับกางราวตากผ้าหน้าบ้านเธอแบบเป็นกิจลักษณะ และไม่ใช่ราวตากผ้าแบบล้อเลื่อนด้วย

เมื่อมีคนมาถามว่า ทำไมเพื่อนบ้านถึงไม่ตากผ้าหน้าบ้านตัวเอง ทำไมต้องมาตากหน้าบ้านคนอื่น เจ้าของโพสต์ก็ยอมรับว่าไม่ทราบเหมือนกัน หน้าบ้านคนอื่นอาจจะดึงดูดใจ และเธอกับเพื่อนบ้านคนนี้ก็ไม่ได้สนิทกันมากเท่าไร ตอนย้ายมาอยู่แรก ๆ ก็มีทักทาย แต่ตอนนี้ไม่ได้คุยกันแล้ว

งานนี้มีคนมาให้คำแนะนำกันเพียบ ทั้งที่บอกว่า ถ้าอยากได้ผล ไม่ให้เพื่อนบ้านมาตากผ้าหน้าบ้านแบบถาวร ให้เล่นฮาร์ดคอร์ไปเลย เช่น ให้แกล้งเอาน้ำปลาไปสาด, ต่อสายเครื่องพ่นหมอกไว้หน้ารั้ว ตากผ้าปุ๊บเครื่องเปิดปั๊บ, เลื่อนผ้าไปเข็นไว้ท้ายซอย แล้วบอกว่าไม่รู้ว่าของ ๆ ใคร, เข็นผ้าไปไว้กลางถนน, ก่อไฟย่างอะไรซักอย่าง ให้ควันโขมงไปติดเสื้อผ้า เป็นต้น

แต่ที่เด็ดที่สุดและมีคนลองและสำเร็จมาแล้ว คือ เวลาที่เพื่อนบ้านมาตากผ้าหน้าบ้าน ให้ฉีดน้ำรดน้ำต้นไม้ออกไปเลย หรือฉีดน้ำล้างพื้นเอาให้ดินกระเด็น ซึ่งก็เคยมีคนบอกว่าเคยแกล้งรดน้ำต้นไม้แล้วได้ผล จนไม่มีใครกล้าเอาผ้ามาตากหน้าบ้านอีก สุดท้าย เจ้าของโพสต์เผยว่า เธอได้มีการประสานนิติบุคคลของบ้านไปแล้ว ถ้าได้เรื่องอย่างไรจะมาอัปเดตอีกที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ