ทัวร์ลงฉ่ำ! ครูอนุบาล เคาะแก้วส่งสัญญาณ ให้เด็กไปซื้อน้ำแข็งให้ ผปค. โวยสนั่น ส่งลูกไปเรียน ไม่ใช่ไปเป็นคนใช้

ทัวร์ลงฉ่ำ! ครูอนุบาล เคาะแก้วส่งสัญญาณ ให้เด็กไปซื้อน้ำแข็งให้ ผปค. โวยสนั่น ส่งลูกไปเรียน ไม่ใช่ไปเป็นคนใช้

เรียกว่าการที่พ่อแม่จะเลือกโรงเรียนให้ลูกเข้าไปเรียนที่ใดที่หนึ่ง อย่างน้อยต้องตระหนักและคาดหวังว่า มันจะเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง เพราะพวกเขาอยากจะให้ลูกของเขาจะได้รับการดูแลที่ดีจากโรงเรียน มีครูที่ดีคอยสอนให้ความรู้ และไม่มีพฤติกรรมความรุนแรงใส่เด็ก จนกลายเป็นเรื่องฝังใจแก่เด็กแบบที่เป็นข่าวหลายครั้ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีผู้ใช้ X (Twitter) @RedSkullxxx ได้มีการโพสต์คลิปในห้องเรียนอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเป็นครูที่ทำคอนเทนต์ด้วยตัวเอง เขียนข้อความว่า สัญญาณบอกว่า ไปซื้อน้ำแข็งให้ครูหน่อย รู้ใจครูเดือนแล้ว เมื่อไรที่ครูจับแก้วนั้นหมายถึงไปซื้อน้ำแข็งเปล่า

ซึ่งภายในคลิป เผยให้เห็นว่า ครูถือแก้วน้ำเก็บความเย็นใบหนึ่ง ทำท่าทางกระดิก ๆ ให้เกิดเสียงดัง แล้วเด็กที่อยู่หน้าสุดที่กำลังทำการบ้านเหลือบสายตาขึ้นมาดู ตอนแรกก็ลังเลว่าจะลุกหรือไม่ลุก สุดท้ายกลับไปสนใจเรื่องการบ้านที่อยู่ตรงหน้าต่อ ด้านครูยังไม่ละความพยายาม กระดิกแก้วเพิ่ม แต่เด็กยังไม่สนใจ จนเริ่มรัวหนักขึ้นเรื่อย ๆ กว่า 20 ครั้ง เสียงดังขึ้นกว่าเดิม จนนักเรียน 2 คนหน้า ลุกขึ้นจากโต๊ะออกไปซื้อน้ำแข็งให้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวโซเชียลต่างมองคลิปนี้ในทางลบ พร้อมกับตั้งคำถามว่า ทำไมครูไม่ไปซื้อน้ำแข็งเอง ต้องใช้เด็กอนุบาลไปซื้อให้ด้วย มันไม่ใช่หน้าที่ด้วยซ้ำ อีกทั้งวิธีการเคาะเรียกเด็ก เป็นวิธีการที่กวนประสาทสุด ๆ ในขณะที่อีกมุมมองหนึ่งไม่ได้โฟกัสเรื่องการซื้อน้ำแข็ง แต่โฟกัสเรื่องครูสมัยนี้ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเด็กอนุบาลบ่อยมาก โดยไม่คำนึงถึงสิทธิส่วนบุคคลของเด็ก

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ