แม่เครียดหนัก ซื้อบ้านให้ลูกชายวัย 30 อยู่ หวังเป็นเรือนหอ พอไปเห็นสภาพบ้าน ถึงกับรับไม่ได้อย่างแรง (ตปท.)

แม่เครียดหนัก ซื้อบ้านให้ลูกชายวัย 30 อยู่ หวังเป็นเรือนหอ พอไปเห็นสภาพบ้าน ถึงกับรับไม่ได้อย่างแรง (ตปท.)

ทางเลือกชีวิตของแต่ละบุคคลย่อมแตกต่างกันออกไป บางคนเลือกที่จะแต่งงานมีคู่ชีวิต บางคนอาจชอบไลฟ์สไตล์แบบโสด ๆ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่พบว่าคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไม่อยากแต่งงานมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงค่านิยมของสังคมในปัจจุบันอีกด้วย

อย่างไรก็ดี บางครั้งในสายตาของพ่อแม่ที่เป็นห่วงลูก การแต่งงานมีครอบครัวยังถือเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของสังคมมนุษย์ จึงมีหลายคนที่คุณพ่อและคุณแม่ยังคอยชี้แนะและเขี่ยวเข็นให้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีคู่ชีวิตและครอบครัว ไม่อยากเห็นลูกของตนเองนั้นอยูู่แบบเดี่ยวดาย

ดังเช่นกับเว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu ที่ได้นำเสนอเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ในเมืองเหอหนาน ประเทศจีน โดยเขาทะเลาะกับแม่ครั้งใหญ่ เริ่มจากประเด็นที่แม่คิดว่าสุขอนามัยในห้องของลูกชายแย่เกินไป ซื้อของกลับมากินที่บ้านทุกวันและไม่ทำความสะอาด กล่องอาหารและเครื่องดื่ม และกล่องบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ กลายเป็นกองขยะล้นบ้าน สะท้อนให้เห็นว่าเขาเป็นเพียงชายโสด ที่ไม่มีคู่ครองคอยตักเตือนเรื่องพื้นฐานเช่นนี้

ตามรายงาน เผยว่า ชายคนนี้อายุ 30 กว่า ๆ ครอบครัวฐานะค่อนข้างโอเค พ่อแม่ของเขายังมีชีวิตอยู่ทั้งคู่ และได้เตรียมบ้านไว้ให้ลูกชายหลังแต่งงานแล้ว แต่จนปัจจุบันลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็ยังไม่ยอมแต่งงาน ไม่มีแฟนด้วยซ้ำ และแน่นอนว่าไม่มีความคิดที่จะอยู่ด้วยกับสาว ๆ คนไหนก่อนแต่งงาน ตอนนี้เขาจึงอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านที่เต็มไปด้วยกองขยะ

โดยผู้เป็นแม่ เล่าว่า เดิมที่เธอหวังว่าการให้ลูกชายแยกมาอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว จะทำให้ลูกชายของเธอนั้นรู้สึกเหงา แต่ไม่เคยคิดเลยว่ายิ่งลูกชายอยู่คนเดียวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งติดใจมากขึ้นเท่านั้น ไม่แม้แต่จะมองหาภรรยา ปฏิเสธนัดบอด เมื่อเห็นว่าลูกชายเป็นเช่นนี้ ทำให้ผู้เป็นแม่สุดจะทน จึงเริ่มดุด่า แต่อีกฝ่ายกลับโต้ตอบเพียงว่า ผู้หญิงเป็นแค่ภาระและทำให้เสียเงิน

เมื่อได้ยินคำตอบจากลูกชายสุดที่รักแบบนั้น ผู้เป็นแม่ได้แต่ทอดถอนหายใจ เพราะแม้ลูกชายของเธอจะดูแก่ขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่รีบร้อนหาคู่ครอง สุดท้ายจึงทำได้เพียงจ้างบริษัทมาทำความสะอาดบ้านให้เท่านั้น

ข้อมูล Sohu

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ