นาทีชีวิต! ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์บาเลนเซีย 14 ชั้น ดับสลดแล้ว 4 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย (ข่าวต่างประเทศ)

นาทีชีวิต! ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์บาเลนเซีย 14 ชั้น ดับสลดแล้ว 4 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย (ข่าวต่างประเทศ)

วันที่ 23 ก.พ. 2567สำนักข่าวต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ กลุ่มอาคารที่พักอาศัยสูง 14 ชั้นใน เมืองบาเลนเซีย เมืองเอกของแคว้นบาเลนเซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ ประเทศสเปน เมื่อเวลาราว 17.30 น. ของวันที่ 22 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเพลิงโหมไหม้ลุกลามเผาวอดหลายชั้น รวมถึงตึกที่อยู่ใกล้เคียงกัน

ขณะที่หน่วยดับเพลิงระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นายพร้อมรถดับเพลิงรุดไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อดับไฟและเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในอาคาร เบื้องต้นมีรางาน ผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 14 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กเล็ก 1 ราย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 6 นาย

ทางด้านหนังสือพิมพ์เอลปาอีส ระบุว่า อาคารดังกล่าวมีทั้งหมด 138 ห้องและผู้อยู่อาศัยราว 450 ราย ส่วนทางการท้องถิ่นได้ประสานกับโรงแรมในพื้นที่เพื่อให้ผู้ประสบเหตุเข้าพักพิงเป็นการชั่วคราว และเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ในขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีเปโดร ซันเชซ ผู้นำสเปน โพสต์ข้อความผ่านทาง X (Twitter) ระบุว่า ด้วยความตกใจกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคารแห่งหนึ่งในบาเลนเซีย ผมอยากจะส่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผมไปยังทุกคนที่ได้รับผลกระทบ และขอยกย่องบุคลากรด้านฉุกเฉินทุกคนที่ประจำการอยู่ในที่เกิดเหตุ

ข้อมูล BBC

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ