หนุ่มพ่อค้ารถพุ่มพวง ขับรถไล่ชนชาวบ้านดะ เสียชีวิต 3 ราย เจ็บอีก 2

หนุ่มพ่อค้ารถพุ่มพวง ขับรถไล่ชนชาวบ้านดะ เสียชีวิต 3 ราย เจ็บอีก 2

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2567 เกิดเหตุรถกระบะ ซึ่งเป็นรถพุ่มพวงขับไล่ชนชาวบ้านที่ออกมาจากดูหมอลำ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน ช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา และขับหลบหนีไป บริเวณเนินพุ่มไม้ข้างถนนสายบ้านไทยบวกเตย - บ้านป่าใต้ ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ  ขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ.วังหิน เข้าทำการช่วยเหลือ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังหิน ได้รับแจ้งเหตุ จึงวิทยุสกัดจับ พร้อมกับเบาะแส รูปพรรณของคนร้าย กระทั่งสามารถจับกุมผู้ที่กระทำผิดได้ และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังหิน ทำการตรวจปัสสาวะ เป่าตรวจแอลกอร์ฮอร์ ปรากฏว่าเกินปริมาณที่กฎหมายกำหนด ทราบชื่อผู้กระทำผิด คือ นายปรีชา ไกรยา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถกระบะ สีดำ ทะเบียน บษ 9784 ศรีสะเกษ ก่อนรับสารภาพว่า ขับรถไปชนคนจริง แต่ไม่ได้เจตนา รับเพียงว่าขับรถยนต์โดยประมาทเท่านั้น

ภายหลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายปรีชา เดินทางไปที่บ้านไทยบวกเตย เพื่อนำชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเป็นจุดที่จอดรถกระบะ ที่เป็นรถพุ่มพวงเร่ขายของ เพี่อไปดูหมอลำ จากนั้นเกิดมีเรื่องมีกลุ่มชาย 4 คน เข้ามาชกจนนายปรีชา จนปากแตก ก่อนที่นายปรีชาจะโมโห จึงกลับมาที่รถกระบะ และขับเพื่อจะเดินทางกลับ เพราะหมอลำก็เลิกเล่นแล้ว

ขณะที่ขับมาตามถนนสายบ้านไทยบวกเตย ไปบ้านป่าใต้ ได้พบรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้า 2 คัน จึงเข้าใจว่าเป็นรถจักรยานยนต์พวกที่มาชกปากตน จึงได้เร่งเครื่องขับไล่เหยียบ ชนดะไปทั้ง 2 คัน แม้ว่ารถจักรยานยนต์พยายามที่จะขับหลบ และขับหนี แต่ถนนแคบจึงหนีไม่พ้น

ขับไล่ชนเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กม. ชนมาเรื่อย ก่อนที่รถยนต์จะมาชนเข้ากับต้นไม้ที่อยู่เนินดินข้างทาง โดยหน้ารถกระบะอัดรถจักรยานยนต์กับร่างคน แต่นายปรีชาไม่สนใจ ถอยรถออกจากเนินดิน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เจ็บสาหัสอีก 2 คน ก่อนขับหลบหนี ไปพักที่บ้านอา อ.กันทรลักษ์ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มาร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีคนร้ายขับรถกระบะไล่ชนชาวบ้าน เสียชีวิตคาที่ 3 คน บาดเจ็บหนัก 2 คน ซึ่งชนจุดแรกบาดเจ็บสาหัส จุดที่ 2 และจุดที่ 3 ชนอย่างแรง เสียชีวิตคาที่ และยังขับลากไถลไปตามถนน มีร่องรอยคูดเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร แล้วขับหลบหนีไป

สำหรับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ประกอบด้วย นางบัวสอน วิลัย อายุ 53 ปี เป็นผู้นั่งโดยสารซ้อนท้ายรถจักรยานไฟฟ้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ น.ส.วาสนา จันมณี อายุ 48 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานไฟฟ้า เสียชีวิตที่ รพ.ศรีสะเกษ และ น.ส.ศิริลักษณ์ ศรบุญทอง อายุ 51 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียชีวิตที่ รพ.วังหิน ขณะที่ นายละมุน อินทโร อายุ 51 ปี ผู้นั่งโดยสารรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้รับบาดเจ็บ และ นางมาลี เกลาพิมาย อายุ 55 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กธ 5868 ศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ