รถบรรทุกยางระเบิด น้ำกรดกระจายเกลื่อนถนน

รถบรรทุกยางระเบิด น้ำกรดกระจายเกลื่อนถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญชัย ถิระศิลป์ ประธานมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ศูนย์ไทรโยคน้อย ท่าเสา ได้รับแจ้งจากอาสาสมัคร ว่ามีรถกระบะยางระเบิด แล้วเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ที่เกิดเหตุบริเวณรอยต่อระหว่างหมู่ 1 ตำบลท่าเสาและ หมู่ 9 ตำบลลุ่มสุ่ม ถนน 323 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 108 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

หลังจากได้รับแจ้งจึงจัดรถพยาบาลไทรโยคน้อย พร้อมกำลังอาสาสมัครรวม 10 คน รุดออกตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบเป็นรถกระบะ toyota สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บษ 8798 กาญจนบุรี ตกอยู่บริเวณข้างถนน ในสภาพพังยับทั้งคัน บนบริเวณพื้นถนนและรอบตัวรถ พบกล่องบรรจุขวดน้ำกรด สีเหลือง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ นำอุปกรณ์เร่งช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกจากซากรถนำส่งโรงพยาบาลไทรโยค อย่างทุลักทุเล

สำหรับรถคันดังกล่าว ได้บรรทุกน้ำกรดสำหรับผสมยางพารา มาเต็มคันทำให้ตกกระจายเกลื่อนอยู่ทั่วบริเวณจุดเกิดเหตุ มีทั้งขวดที่รั่วไหลและไม่รั่วไหลกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ในที่นั่งคนขับจำนวน 1 ราย มีอาการปวดบริเวณต้นคอและกระดูกสันหลัง ไม่สามารถขยับตัวได้ อาสาสมัครจึงใช้อุปกรณ์ในการดำหลังและคอ พร้อมทำการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ นำส่งรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลไทรโยค แพทย์รับดำเนินการ

ซึ่งในระหว่างการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอาสาสมัครได้รับบาดเจ็บจากน้ำกรดเล็กน้อยจำนวน 3 ราย ได้ 2 ราย นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลไทรโยค เช่นกัน โชคดีมีไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนน้ำกรดที่แตกกระจาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดล้างตามขั้นตอน เนื่องจากเป็นน้ำกรด ต้องดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้กรดได้เจือจาง ไม่เกิดอันตรายกับสิ่งแวดล้อมต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ