หนุ่มคลั่งปีนหลังคาบ้าน ก่อนสำนึกรักประเทศ ร้องเพลงชาติดังสนั่น

หนุ่มคลั่งปีนหลังคาบ้าน ก่อนสำนึกรักประเทศ ร้องเพลงชาติดังสนั่น

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลั่งเสียสติอาละวาดอยู่บริเวณตลาดป่าไผ่ หมู่ 1 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาปากช่อง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาติ 1 ราย สวมเสื้อและกางเกงสีดำ กำลังเดินวนอยู่บริเวณหน้าตลาดและแสดงอาการคุ้มคลั่งเดินโวยวายตลอดทาง ก่อนปีนขึ้นหลังคาบริเวณตลาดและพูดจาอยู่คนเดียว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมให้ลงมา

แต่ปรากฎว่าระหว่างที่เกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวก็เกิดสำนึกรักชาติขึ้น ได้ร้องเพลงชาติและยืนตรงเคารพธงชาติ ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับตำรวจ กู้ภัยและชาวบ้านเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นจึงได้ตามพ่อของชายคนดังกล่าวเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงทนความร้อนไม่ไหว ลงมากินน้ำข้างล่างก่อนมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากควบคุมตัวได้จึงพูดคุยกับทางญาติว่าจะให้ส่งกลับบ้านหรือส่งโรงพยาบาล ทางญาติจึงให้อนุญาติส่งทางโรงพยาบาลจิตเวชโดยทันทีเพื่อรักษาอาการทางจิต เพราะปกติชายคนดังกล่าวจะคุ้มคลั่งเป็นประจำ แต่ไม่เคยทำร้ายใคร เพียงแต่จะเดินวนรอบหมู่บ้านและส่งเสียงโวยวายเท่านั้น

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ