อาย วราไพรินทร์ รุดชี้แจงกองปราบฯ หลังลูกค้าแห่แจ้งความเอาผิดชวนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ไปขายบาร์เรน

อาย วราไพรินทร์ รุดชี้แจงกองปราบฯ หลังลูกค้าแห่แจ้งความเอาผิดชวนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ไปขายบาร์เรน

ภายหลังจากที่จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พาผู้เสียหาย 2 กลุ่ม จำนวนกว่า 20 คนแห่แจ้งความเพิ่มเอาผิดดาราสาวชวนส่งออกไทยลงทุนส่งอาหารสินค้าอุปโภคบริโภคไปขายที่ดูไบ และบาห์เรน เสียหายกว่า 10 ล้านบาทเมื่อ 20 ธ.ค.66 และ 12 ก.พ.67

ล่าสุดวันนี้ 20 ก.พ. 67 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา“อาย วราไพรินทร์" ดาราและนักธุรกิจดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อเคลียร์ปมที่ถูกร้องเรื่องการทำธุรกิจดังกล่าว

ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนนาน 1 ช.ม. ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ตนพาคุณอาย วราไพรินทร์ มาพบพนักงานสอบสวนตามที่ จ่าคิงส์ สะพานใหม่ ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบฯ ให้ดำเนินคดีกับคุณอาย ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนจึงมาดูว่าได้แจ้งความไว้อย่างไรบ้าง สรุปเมื่อพบสอบสวนแล้วพบว่าทางกองปราบยังไม่ได้รับเป็นคดี ส่วนตัวคุณอาย ก็จะให้การเพิ่มเติม ตนดูแล้วไม่น่าจะเป็นการฉ้อโกง ซึ่งร้านก็มีจริง สินค้า/ของ ที่นำไปขายก็จริง แค่ขายได้ไม่ตามยอดเท่านั้น

ด้าน อาย วราไพรินทร์ กล่าวว่า ธุรกิจของตนเปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2019 ทำมาตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด เราช่วยเหลือผู้ประกอบการจำนวนหลายแบรนด์ในวันนั้น มีการส่งสินค้าไปจริง มีใบสั่งซื้อสินค้า มีการจ่ายภาษี คิดลูกค้าปีละ 2 หมื่น ปัจจุบันคิดรายปีละ 5.9 หมื่นบาท ค่าเรือค่าขนส่งจ่ายตามจริงตามจำนวนสินค้าที่ส่งไป

ทำมาได้สามปี ก็มีโอกาสจากห้างคาร์ฟู เปิดรับฝากขายสินค้าได้ เดิมเราจ่าย 4-5 แสนเป็นค่าแรกเข้า ไปในนาม ไทยวรา ที่อยู่ใน ตปท.คู่ค้าเราจ่ายแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งมีคนที่เข้าไปขายได้แค่ 10 แบรนด์เท่านั้น รออยู่อีกกว่า 30 แบรนด์

ในการฝากขายโมเดิร์นเทรดทั่วไปก็จะเตะสินค้าออก แต่ในส่วนของไทยวราเรานั้นเราจะให้ความรู้ว่าใช่เอกสารอะไร ลูกค้าจะต้องไปทำเอกสารที่ใด เราดำเนินการให้ทั้งหมด เมื่อสินค้าผ่านการตรวจสอบก็อนุมัติให้ลูกค้าเข้าไปทดลองขาย แต่ไม่ใช่ว่าทุกแบรนด์จะต้องขายดีเหมือนกันหมดอันนี้เราทำให้ไม่ได้ ไทยวราเราทำเดลิเวอรี่ส่งให้ทั่วประเทศบาร์เรนฟรีด้วย มีการขายส่งสินค้าให้อีก ในส่วนลูกค้าที่ร้องเรียนเข้ามามีลูกค้ารายหนึ่งที่สินค้าเป็น ”กะทิ“เข้าห้างไปแล้ว ยังไม่จ่ายเงินเราอีก 50% เราไม่สามารถคืนเงินเขาได้จริงๆ เพราะเป็นเรื่องการทำธุรกิจ ซึ่งเราไม่สามารถเอาเงินที่จ่ายห้างไปแล้วคืนเขาได้ ก่อนจะมีการข่มขู่เราเข้ามาทางแชตไลน์ส่วนตัวว่าจะร้องเรียนช่องที่ตนสังกัดอยู่เพียงช่องเดียว ไม่ใช่ดาราดังหลายช่องตามที่จ่าคิงส์ระบุ ทำให้ตนต้องไปชี้แจงหลายหน่วยงานทั้งของรัฐและเอกชน เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่รอตรวจสอบอยู่ เข้าใจเราผิด แห่มาขอคืนเงินกับเรา ซึ่งได้เคลียร์ไปเป็นรายๆ เฉพาะลูกค้าที่เกิน 1 ปีประสงค์ที่จะรอ ทุกอย่างทำเป็นธุรกิจ

จ่าคิงส์ เป็นคนพาลูกค้าเข้าใจเราผิด โดยไม่มีการขอข้อมูลจากเราเลยเป็นการให้ข้อมูลด้วยเดียวทำให้เกิดความเข้าใจผิด ตนจึงอยากจะขอความเป็นธรรมให้ตัวเองและบริษัทไทยวราด้วยว่าการทำธุรกิจเราอยากจะส่งสินค้าไปจำหน่ายต่างประเทศให้คนไทยมีรายได้เข้าประเทศไม่คิดจะล้มเลิกแม้จะมีคนมาสร้างความเข้าใจผิดแก่เรา

ตนจึงต้องขอทนายรณณรงค์มาช่วยในคดีนี้ กลุ่มเพื่อนๆ ก็พากันเข้าใจตนผิดๆ จากการพาดหัวข่าว หาว่าตนโกงเงินชาวบ้าน ต้มตุ๋น เป็นดาราสายโกง ตนทำธุรกิจจริงๆ ทางกองปราบฯ ก็ไม่รับเป็นคดีอะไร แต่กลับมาโจมตีตนถึงสองครั้ง ทำให้ธุรกิจของตนขาดความเชื่อมั่นจากลูกค้า เรื่องสินค้าที่ส่งไปเราไม่ได้ดูแลเรื่องการส่งกลับ หากจะให้ส่งกลับลูกค้าจะต้องเป็นคนจ่ายค่าใช้จ่ายเอง ช่องทางติดต่อบริษัทตนยังเปิดรับการสื่อสารอยู่ทุกช่องทาง ไม่ได้ย้ายที่อยู่หนีแต่อย่างใด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนลงประจำวันไว้และนัดให้นำเอกสารมาชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้ง

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ