ธนกฤต ให้ข้อมูล คดีแก๊ง เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ รีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

ธนกฤต ให้ข้อมูล คดีแก๊ง เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ รีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ชั้น 16 อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก) นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูก นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก กระทำการในลักษณะเดียวกัน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขานุการกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับโครงการประมูลกำไล EM

นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า เนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) โทรศัพท์ติดต่อมา ระบุว่า อยากให้ตนและทีมงานที่เกี่ยวข้องกับประเด็น นายเจ๋ง ดอกจิก และ นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ามาให้ข้อมูล เพื่อดูว่ามีข้อมูลไรบ้าง เนื่องจากเคยตกเป็นผู้เสียหายลักษณะเดียวกัน โดยจะนำมาประกอบการทำสำนวนคดี ทั้งนี้ เป็นการประสานผ่านโทรศัพท์ ไม่ได้เป็นการออกหมายเรียกแต่อย่างใด

นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวอีกว่า ตนพร้อมให้ความร่วมมือในประเด็นดังกล่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ ปี 2565 ขณะยังเป็นเลขานุการกระทรวงยุติธรรม นายเจ๋ง ดอกจิก ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าจะขอเข้าพบที่ห้องทำงานกระทรวงยุติธรรม ซึ่ง นายเจ๋ง ดอกจิก ได้ขึ้นมาหาที่ห้องทำงาน และมีอีกคนหนึ่งรออยู่ที่ลานจอดรถ โดยลักษณะการพูดคุยเป็นแผนประทุษกรรมที่มีความคล้ายคลึงกันกับคดีอธิบดีกรมการข้าว แต่ไม่ได้มีการระบุจำนวนเงิน ด้วยความที่ตนเป็นนักกฎหมาย จึงเชื่อว่าการกระทำลักษณะดังกล่าว เป็นการเรียกรับผลประโยชน์

วันนี้ ตนมีหลักฐานพยานบุคคล ทั้งฝ่ายกฎหมายและผู้ช่วยที่อยู่ในวันเกิดเหตุ รวมถึงเอกสารต่าง ๆ นำมามอบให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ด้วย

เมื่อถามว่าหาก บก.ปปป. ไม่ลุยจัดการกับแก๊งนี้ก่อนจะจัดการเองหรือไม่นั้น นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า ตนมีธงอยู่แล้ว เพราะเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหาย

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐาน ข้อมูลมีควาทหมิ่นเหม่ทางข้อกฎหมาย เป็นขบวนการแก๊งเดิม ซึ่งตนวางไทม์ไลน์เป็นขั้นตอนไว้แล้ว โดยจะนำไปพิจารณาอีกครั้งว่าจะขยายผลไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมหรือไม่ เบื้องต้น พบว่าอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญากับผู้ต้องหากลุ่มเดิมเพิ่มเติมอีกจะมีความชัดเจนในประเด็นต่าง ๆ อีกหลายประเด็น

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ