หนีไม่ทัน จับหนุ่มฉกพระเครื่องเลี่ยมทองร้านดัง ขณะเตรียมเก็บเสื้อผ้าบินกลับประเทศ

หนีไม่ทัน จับหนุ่มฉกพระเครื่องเลี่ยมทองร้านดัง ขณะเตรียมเก็บเสื้อผ้าบินกลับประเทศ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น. สั่งการให้พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 เข้าจับกุม MR.GAROU DOUBIR สัญชาติแอลจีเรีย พร้อมของกลาง พระเครื่องเลี่ยมทองคำ 1 องค์ มูลค่าประมาณ 20,000 บาท จับกุมได้ภายในห้องพักโรงแรม ถนนพระสุเมรุ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม.

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ได้ทำการเปิดร้านทองรูปพรรณชื่อร้านย่งเช้งเฮง ถนนพระสุเมรุ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ ต่อมาได้มีชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อและสัญชาติ ทำทีมาติดต่อขอซื้อทองรูปพรรณภายในร้าน แต่ไม่ได้ซื้อ ก่อนเดินทางกลับไป จากนั้นผู้เสียหายได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าชายดังกล่าว ได้หยิบทรัพย์สิน เป็นพระเครื่อง (พระคำข้าว) เลี่ยมทองคำ 1 องค์ มูลค่าประมาณ 20,000 บาท หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ที่ สน.ชนะสงคราม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ทำการติดตามจับได้พร้อมของกลางดังกล่าว ขณะกำลังเตรียมเก็บเสื้อผ้าบินกลับประเทศบ้านเกิด

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นทรัพย์สินที่ตนหยิบมาจากร้านย่งเช้งเฮงจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจคันจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์หรือรับของโจร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า ได้มีการเดินทางระหว่างประเทศไทยและประเทศแอลจีเรียอยู่บ่อยครั้ง เชื่อว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หากร้านทองหรือร้านเพชร ต้องสงสัยว่าเคยถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถเดินทางมาแจ้งข้อมูลกับตำรวจ กก.ดส.บช.น. หรือ สน.ชนะสงคราม ได้ตลอดเวลา

ธนโชติ  วันกลิ้ง ทีมข่าวสยามนนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ