เด็กเสิร์ฟขยี้ตารัว ๆ ค่าอาหารหลักพัน แต่ลูกค้าให้ทิป 350,000 บาท พอรู้เหตุผล ถึงกับน้ำตาไหล (ตปท.)

เด็กเสิร์ฟขยี้ตารัว ๆ ค่าอาหารหลักพัน แต่ลูกค้าให้ทิป 350,000 บาท พอรู้เหตุผล ถึงกับน้ำตาไหล (ตปท.)

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ New York Post ได้มีการรายงานว่า พนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงกับต้องขยี้ตาซ้ำ ๆ หลังพบว่ามีลูกค้ารายหนึ่งได้มอบทิปพิเศษให้เขามากถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 350,000 บาท

โดย ทิม สวีนนีย์ ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ทางร้านไม่เคยเจอลูกค้าที่ยอมจ่ายทิปหนัก ๆ เช่นนี้มาก่อน ปกติเพียงแค่ 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,500 บาท ซึ่งก็พบเป็นครั้งคราวเท่านั้น อีกทั้งค่าอาหารของลูกค้าเพียง 32.43 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,160 บาท แต่ลูกค้ารายนี้กลับให้ทิปมากกว่าค่าอาหารหลายเท่า

เขาจึงไม่รอช้ารีบวิ่งไปพูดคุยกับลูกค้าผู้ใจดีรายนี้ แต่ มาร์ค ลูกค้าผู้ใจดี ยืนยันว่า จะมอบทิปให้กับพนักงานเสิร์ฟ พร้อมเปิดเผยเหตุผลสำหรับการมอบของขวัญ (ทิป) ครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นเกียรติให้กับเพื่อนรักคนหนึ่งที่เพิ่งจากไป เขาเดินทางมาที่เมืองนี้เพื่อร่วมงานศพเพื่อน เขาต้องการไว้อาลัยให้เพื่อนคนหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตไป และเงินนี้มันอาจทำให้หลาย ๆ คนมีวันที่ดีและสดใสขึ้นมาได้

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายทางร้านอาหารเลือกที่จะแบ่งทิปจำนวน 10,000 ดอลลาร์ให้กับพนักงานในร้านทั้ง 9 คน ที่เข้ามาทำงานในวันนั้น ซึ่งแต่ละคนจะได้เงินกลับบ้านคนละ 1,100 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 3,900 บาท ซึ่ง เพจ มัลลิค คือ 1 ในพนักงานเสิร์ฟ ที่ได้รับส่วนแบ่งค่าทิปดังกล่าว เธอเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นมิชิแกน และกำลังวางแผนที่จะนำเงินส่วนนี้ไปชำระเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา

ข้อมูล New York Post

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ