นักกีฬาฟุตบอล รร.วัด ความสามารถเด่น แต่ไร้งบ ขาดอุปกรณ์ ครูคอมฯผันตัวสอนแทนถ้วยรางวัลเพียบ

นักกีฬาฟุตบอล รร.วัด ความสามารถเด่น แต่ไร้งบ ขาดอุปกรณ์ ครูคอมฯผันตัวสอนแทนถ้วยรางวัลเพียบ

ที่โรงเรียนวัดซองพูล ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายบุญญฤทธิ์ บุญใจใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำการจัดตั้งทีมฟุตบอล/ฟุตซอล มีทีมนักกีฬาทั้งหมด 16 คน ชื่อทีมฟุตซอลโรงเรียนวัดซองพลู เป็นเด็กนักเรียนประถมศึกษาตั้งแต่ ป.4 ถึง ป.6 แต่ทางโรงเรียนไม่มีครูพละในการสอนฟุตบอล จึงได้นายพงษ์พัฒน์ กาเผือก (ครูวาย) คุณครูสอนคอมพิวเตอร์ มาสอนฟุตบอลเด็กๆแทน ทางโรงเรียนไม่มีงบประมาณเพื่อส่งน้องๆไปแข่งขันต่อ และไม่มีอุปกรณ์ในการซ้อม เช่น ลูกบอล ตาข่ายกันฟุตบอล โกล ไฟโดมอเนกประสงค์ และสนามฟุตบอลให้เด็กๆซ้อม ถ้าจะทำการแข่งขัน ทางผู้ปกครองและคุณครูจะรวบรวมเงินเพื่อไปเช่าสนามบอลแทน ทางโรงเรียนฯได้เห็นความสำคัญและความสามารถพิเศษของเด็กๆ เพราะจัดตั้งทีมมาเพียง 1 ปี กวาดรางวัลจากการแข่งขันได้รับรางวัลทั้งหมด 26 ถ้วย จึงประสานทาง ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานกต.ตร.ภ.จว.นนทบุรี และนายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร หรือทนายเอ๊ะ สส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือเรื่องของงบประมาณ และอุปกรณ์กีฬา

ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานกต.ตร.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบทางโรงเรียนเห็นว่าทางโรงเรียนไม่มีอุปกรณ์ และสนามซ้อมบอลไม่มี ห้องน้ำไม่พอ ถ้ามีฝนตกน้ำจะรั่วซึม เข้ามาในโดมอเนกประสงค์ เบื้องต้นได้ประสานทาง อบต.ในพื้นที่ เพื่อช่วยกันสนับสนุนกันต่อไป และจะช่วยเหลือให้ได้รวดเร็วที่สุด

ทางด้านนายบุญญฤทธิ์ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลและฟุตซอล ทางโรงเรียนขาดคุณครูพละในการสอนเด็กๆ ตอนนี้ได้คุณครูสอนคอมพิวเตอร์ต้องมาสอนพละแทน และเป็นโค้ชทีมฟุตบอล ใช้ทักษะในการสอนแทน ทางเด็กๆมีความสามารถเยอะ ส่วนใหญ่ออกแข่งขัน จะได้รางวัลชนะเลิศเป็นหลัก ตนจึงอยากให้ทางผู้ใหญ่ใจดี หรือหน่วยงานเข้ามาสนับสนุนเด็กในด้านเรื่องอุปกรณ์กีฬา เรื่องการเรียนการสอน เรื่องการสนับสนุนเด็กๆจะได้มีกำลังใจในการแข่งขันต่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ