ของแทร่! เด็กประถม แบกเงินสด 1.3 แสน แจกให้ครูและเพื่อน ๆ แม่รู้ข่าวตกใจหนักมาก เอาเงินมาจากไหน (ตปท.)

ของแทร่! เด็กประถม แบกเงินสด 1.3 แสน แจกให้ครูและเพื่อน ๆ แม่รู้ข่าวตกใจหนักมาก เอาเงินมาจากไหน (ตปท.)

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ Zhihu ได้มีการรายงานเรื่องราวไวรัลชวนอมยิ้มที่ถูกแชร์ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา หลังจากเด็กชายรายหนึ่งพกเงินสดจำนวนมากมาแจกให้กับคุณครูและเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน เล่นทำเอาพ่อกับแม่ถึงกับตื่นตระหนกเมื่อได้ทราบข่าวดังกล่าว

โดยเด็กชายรายนี้มีอายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 จากเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เขาเดินทางมายังโรงเรียนวันแรกอีกครั้งหลังจากหยุดไปช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่คราวนี้เด็กชายมาถึงโรงเรียนพร้อมกับบางอย่างเต็มกระเป๋า นั่นก็คือเงินสดจำนวนกว่า 25,000 หยวน หรือประมาณ 130,000 บาท เพื่อจะนำไปแจกให้กับครูและเพื่อนร่วมชั้น

เมื่อครูเห็นว่าเด็กชายนำเงินจำนวนมากมาแจกจ่ายเพื่อน ๆ ครูจึงรู้สึกเอะใจ และรีบติดต่อสอบถามผู้ปกครองของเด็กทันที พวกเขานั้นไม่รู้จริง ๆ ว่าลูกชายนำเงินที่เก็บไว้ออกมาแจก โดยไม่ได้ปรึกษากับพ่อแม่เลย ซึ่งแม่ของเด็กเล่าว่า เงินดังกล่าวไม่ได้เป็นเงินของลูกชายทั้งหมด แต่เป็นเงินของเขากับน้องสาว ซึ่งถูกเก็บเอาไว้ในลิ้นชักที่บ้าน

คุณแม่ตั้งใจจะเก็บเงินที่ลูกได้ช่วงตรุษจีนเอาไว้ให้ลูก แต่ลูกนั้นกลับนำเงินดังกล่าวออกมา เพื่อนำไปแจกจ่ายบางส่วนต่อให้กับเพื่อน ๆ จากนั้นเมื่อลูกกลับมาถึงบ้าน แม่ก็รีบเข้ามาสอบถามทันที ว่าเขาเก็บอะไรไว้ในกระเป็า ลูกชายจึงยอมควักเอาเงินปึกหนาออกมาให้แม่ดู ทั้งหมดเป็นธนบัตร 100 หยวน พร้อมกับสารภาพว่าในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ญาติ ๆ ให้อั่งเปาเขามามากมาย เขาจึงคิดที่จะนำไปแบ่งแก่เพื่อน ๆ และให้อั่งเปาครูด้วย

นั่นจึงทำให้ฝ่ายแม่ ที่ได้ยินคุณลูกพูดออกมาแบบนั้น ก็ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ที่ลูกชายไม่ใช่คนที่คิดโลภเลย แต่เมื่อเป็นแบบนี้ สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจนำเงินที่เหลือเหล่านั้นไปฝากให้ลูกที่ธนาคารแทน

ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ปรากฏว่ามีชาวโซเชียลเข้ามแสดงความคิดเห็นหลายแง่มุม บ้างก็ชื่นชมความใจดีของเด็กชาย แม้จะดูว่าเด็กชายนั้นจะยังใช้เงินไม่เป็น แต่เชื่อว่าในอนาคตเขาน่าจะมีอนาคตและมิตรภาพที่ดีอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันบางส่วนก็แนะนำให้ผู้ปกครองสอนบุตรหลานเกี่ยวกับความรู้ด้านการเงินด้วย เป็นต้น

ข้อมูล Zhihu , Sohu

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ