โจ๋เมืองคอนดุ ไล่ยิงอริ กระสุนถูกคนเจ็บ 3 ราย แม่เด็กถูกกระสุนเจาะเสื้อขาดแต่กระสุนไม่เข้า เชื่อบารมีหลวงปู่ทวดที่บูชา

โจ๋เมืองคอนดุ ไล่ยิงอริ กระสุนถูกคนเจ็บ 3 ราย แม่เด็กถูกกระสุนเจาะเสื้อขาดแต่กระสุนไม่เข้า เชื่อบารมีหลวงปู่ทวดที่บูชา

วันที่ 18 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท.สุริยน แกมทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 346/2 หมู่บ้านสวนจันทร์ ซอยหมวดบุญ ตรงข้ามสนามบิน ทภ.4 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จึงนำกำลังตำรวจพร้อมด้วยนายโสภณัฏฐ คงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ปากพูน ไปที่เกิดเหตุ เพื่อนำร่างคนเจ็บทั้งสามรายส่งรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ติดกับรั้วกำแพงค่ายทหารวชิราวุธ กองทัพภาค 4 อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบคนเจ็บ 3 ราย ถูกยิงเข้าแขน และขาเลือดไหลอาบนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง จึงรีบลำเลียงคนเจ็บทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เป็นการด่วน

จาการสอบสวนผู้บาดเจ็บรายแรกทราบชื่อ ด.ช.ธนกร หรือ เต้ย ใจใส อายุ 4 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์เข้าขาทั้งสองข้างเลือดไหลอาบ , คนเจ็บรายที่ 2 ชื่อนายชินกรหรือ โอม อ่ำทอง อายุ 16 ปี กระสุนเจาะแขนขวา 1 แผล ส่วนคนเจ็บรายที่ 3 ชื่อนางธัญญรินทร์ หรือ แอม เลื่องลือวุฒิ อายุ 32 ปี มีร่องรอยกระสุนเจาะเสื้อทะลุบริเวณหน้าท้อง แต่กระสุนไม่เข้า มีเพียงรอยฟกช้ำที่หน้าท้องเท่านั้น แพทย์ได้ช่วยเหลือคนเจ็บทั้ง 3 คน อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยแพทย์ได้ให้ ด.ช.ธนกร และนายชินกร นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลระยะหนึ่ง ส่วนนางธัญญรินทร์หรือ แอม แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน โดยการสอบสวนทราบว่า ดช.ธนกร หรือ เต้ย เป็นหลานชายของนางธัญญรินทร์ หรือ แอม ส่วนนายชินกร หรือ โอม เป็นลูกชายของนางธัญญรินทร์ หรือ แอม

จากการสอบสวนปากคำ นายชัยวัฒน์ เลื่องลือวุฒิ อายุ 55 ปี (นุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว) ญาติกับผู้บาดเจ็บทั้ง 3 และอยู่ในที่เกิดเหตุขณะเกิดเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุคนยิง ชื่อนายอร่าม หรือโอ๋ วังบุญคง อายุ 32 ปี เป็นคู่อริเก่ากับนายชินราช หรือ อาร์ม อ่ำทอง อายุ 17 ปี ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไล่ยิงนายชินราช หรือ อาร์ม จำนวน 1 นัด ภายในซอยติดกับกำแพงทหารฯ แต่กระสุนพลาดไม่ถูกนายชินราช หรือ อาร์ม ก่อนที่นายชินราช หรื อาร์ม จะวิ่งหลบหนีเข้าในบ้านพัก

ขณะที่นายอร่าม หรือ โอ๋ มือยิงได้วิ่งไล่ตามและโดดข้ามกำแพงค่ายทหาร ตามยิงใส่นายชินราช หรือ อาร์ม อีก 1 นัด เป็นจังหวะที่นายชินราช หรื อาร์ม วิ่งหนีเข้าบ้านเข้าบ้าน กระสุนจึงถูกนางธัญญรินทร์ หรือแอม ผู้เป็นแม่ และนายชินกร หรือ โอม น้องชาย และกระสุนยังถูก ด.ช.ธนกร หรือ เต้ย หลานชายวัย 4 ขวบ เข้าแขนและขาเจ็บ รวมบาดเจ็บ 3 ราย อย่างไรก็ตามนางธัญญรินทร์ หรือ แอม กระสุนเจาะเสื้อขาด แต่ไม่เข้าเนื้อ รอดปาฏิหาริย์

นายนพดล อ่ำทอง อายุ 48 ปี ( เสื้อยืดดำสวมแมสดำ ) สามีของนางแอม เผยว่า สามีที่นางแอมมี่ภรรยาของตนยิงไม่เข้า เนื่องจากภรรยาของตน ท่องคาถาบูชาหลวงปู่ทวดเป็นประจำทุกวัน ทำให้รอดคลาดแคล้ว ส่วนนายชินกร หรือ โอน แขวนห้อยหลวงปู่ทวดด้วยทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ก่อนนายนภดล พาผู้สื่อข่าวไปที่หิ้งพระ รูปบูชาหลวงปู่ทวด และพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ ในบ้านก่อนยกมือไหว้ท่วมหัว

พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า สาเหตุเกิดจากความโกรธแค้นส่วนตัวกันมานานแล้วกับนายอาร์ม ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายอร่าม หรือ โอ๋ วังบุญคง มือยิงรายนี้มาดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าและมีอาวุธปืน พกปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สุริยน แกมทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง สอบปากคำนางธัญญรินทร์ หรือ แอม อายุ 32 ปี แม่ และนายชินราช หรือ อาร์ม อายุ 17 ปี ลูกชาย เพิ่มเติม เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลฯ ออกหมายจับนายโอ๋

นางอาร์ม อายุ 17 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุแม่พาตนไปล้างแผลที่โรงพยาบาลค่ายฯ ซึ่งอยู่ไม่ไกลบ้าน ก่อนจะนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างกลับบ้าน ผ่านหน้าบ้านนายโอ๋ คู่อริ โดยบ้านนายโอ๋อยู่ห่างกับบ้านของตนกันไม่มากนัก ปรากฏว่าเมื่อแม่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านนายโอ๋ ซึ่งยืนอยู่หน้าบ้าน ชักอาวุธปืนลุกซองยิงใส่ตนจำนวน 1 นัด แต่กระสุนพลาด ก่อนที่ตนจึงกระโดดลงจากรถวิ่งหนีตามเข้าไปหลบบ้าน ส่วนนายโอ๋ วิ่งไล่ตามมายิงใส่หน้าบ้านตนอีก 1 นัด จนกระสุนถูกคนเจ็บ อย่างไรก็ตามตนได้รับบาดเจ็บใดๆ เชื่อว่าเพราะบารมีหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะจืด รุ่นหลังเตารีด ที่ตนสวมติดตัวตลอดช่วยชีวิต

ขณะที่นางแอม เล่าว่า ตนและครอบครัวกราบไหว้นับถือหลวงปู่ทวด มานานแล้ว นอกจากนี้ก่อนออกจากบ้าน หรือระหว่างเดินทางตนท่องคาถาหลวงปู่ทวดตลอดเวลา เป็นคาถา “ นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา จำนวน 3 จบ นอกจากนี้ตนเคยประสบอุบัติเหตุรถตกภูเขา แต่ไม่ไดรับบาดเจ็บสาหัส ส่วนก่อนเกิดเหตุตนถูกนายโอ๋ ยิงกระสุนเข้าท้อง ตอนนั้นตกใจมาก ก่อนที่ตนจะเอามือจับที่ท้องและพบว่ากระสุนไม่เจาะเนื้อ มีเพียงร่องรอยช้ำเล็กน้อย

ขณะที่กล้องวงจรปิดบ้านใกล้ที่เกิดเหตุบันทึกนาที่นายโอ๋ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายอาร์ม จำนวน 2 นัด เป็นเหตุให้มีคนเจ็บ 3 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ