หนุ่มใหญ่จะไปงมหอย สุดท้ายเมาเสียหลักพลัดตกจมน้ำดับ

หนุ่มใหญ่จะไปงมหอย สุดท้ายเมาเสียหลักพลัดตกจมน้ำดับ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 08 00 น. ผู้สื่อสยามนิวส์รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยยุญมา สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากนายประหยัด สุขทั่วญาติ ผู่ใหญ่บ้านบ้านป่าสักทอง หมู่ 8ต.แม่คำมีว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตลำน้ำแม่คำมีที่ไหลผ่านในท้องที่บริเวณ หมู่ 8 โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่พร้อมที่จะนำศพขึ้นจากลำน้ำแม่คำมีหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต อนรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวรรพ.แพร่

เมื่อไปถึงที่กิดเหตุ พบนายประหยัด สุขทั่วญาติ ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าสักทอง หมู่ 8 พร้อมด้วยฝ่ายปกครองบ้านหมู่ 8 บ้านป่าสักทอง กับชาวบ้านยืนรอที่เกืดเหตุ ตำรวจได้บันทึกสภาพแวดล้อมต่างๆพบสุราขาวชุมชนบรรจุขวดพลาสติกเหลือค่อนก้นตั่งอยู่ริมตลิางจากนั้นให่กู้ภัยแพร่นำศพขึ้นมา

ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายชุมพร (สงวนนามสกุล)อายุ 51ปี ชาวบ้าน หมู่8ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ สวมเสื้อชูชีพแต่ด้านที่คาดด้านหลังไม่ได้คาดทำให้เสื้อชูชีพไม่ทำงานจึงเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต

จากการให้การของทางญาติ ให้การว่านายชุมพรผู้เสียชีวิตออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 10.00น.ได้ชักชวนเพื่อนๆในหมู่บ้านออกไปงมหอยหาปลาแต่ไม่มีใครไปด้วยเนื่องจากเป็นวันพระ ขึ้น 8ค่ำและนายชุมพรยังหิ้วสุราขาวชุมชนไปด้วยอีก1ขวดมีอาการเมา จนหายไปทั้งคืนทางฝ่ายปกครองบ้านบ้านป่าสักทอง หมู่8 พร้อมด้วย จึงออกตามหาจนมาพบศพ สันนิษฐานว่านายชุมพร คงจะเมาเสียหลักพลัดตกลำน้ำหากสวมเสื้อขูขีพคาดครบทุกตำแหน่งคงไม่ตาย

หลังจากนั้นแพทย์เวรรพ.แพร่ได้ชันสูตรพลิกศพและทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตตำรวจจึงมอบศพนายชุมพร ให้ญาต ๆนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดแพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ