ชาวบ้าน พบโครงกระดูกในกองขยะ

ชาวบ้าน พบโครงกระดูกในกองขยะ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2567 จ.ขอนแก่น พบโครงกระดูกมนุษย์ ถูกเอาทำลายเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยพบกับ นายเชิดชัย นาคุณ อายุ 55 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ่อขยะจุดเกิดเหตุ ยังมีเศษเส้นผมของผู้เสียชีวิตตกอยู่ที่พื้นเป็นกระจุก โดยมีลักษณะ ผมยาว สีดำ และมีขดลวดของยางรถยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับร่าง นายเชิดชัย กล่าวว่า คนที่มาพบครั้งแรกนั้นเป็นคนขับรถส่งน้ำที่มาจอดรถตรงนี้ ทีแรกคิดว่าเป็นสุนัข จึงมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตนเอง

จากนั้นจึงพากันออกมาดูกับชาวบ้านก่อนจะแจ้งตำรวจ สภ.แวงน้อย มาถึงเห็นสภาพโดนไฟเผาไหม้เกรียมทั้งหมด ลักษณะเหลือแต่โครงกระดูกนอนขด และน่าจะเป็นการเผานั่งยาง จากยางรถกระบะ เมื่อร่างยังไหม้ไม่หมด ด้วยน้ำหนักคนเอียงลงจากยาง แต่สภาพพื้นไหม้ไปทั้งหมดคาดว่าจะมีการเผาไหม้มาแล้วประมาณ 3 วัน และไม่มีการเผาในบริเวณอื่น การเผาขยะนั้นไม่ได้มีการเผาทุกวัน จะเผาเฉพาะช่วงที่มีขยะเยอะ

โดยรถขนขยะจะนำมาทิ้งที่บ่อขยะแห่งนี้ซึ่งเป็นขยะในพื้นที่ทั้ง ต.ละหานนา และในจุดนี้เป็นที่สาธารณะ ใครเข้ามาก็มาได้เพราะ เป็นทางของชาวบ้านไปหาเห็ด ไปไร่ไปนา หรือมาหาเก็บของเก่าก็น่าจะมีเช่นกัน รวมทั้งถนนเส้นนี้ยังสามารถสัญจรออกผ่านอำเภอ โดยส่วนมากจะเป็นคนตำบลละหานนาที่รู้จักทางเส้นนี้ประจำ และคนต่างพื้นที่เองไม่น่าจะกล้าเข้ามาในจุดนี้เนื่องจากเป็นป่า ทั้งนี้เมื่อทีเหตุการณ์เกิดขึ้นชุมชนต้องป้องปรามระมัดระวังมากขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และเป็นเรื่องการเผานั่งยาง

โดยส่วนตัวไม่รู้จักคนส่งน้ำ แต่จะมีผู้ใหญ่บ้านที่อยู่บ้านเดียวกันกับคนส่งน้ำพามาพร้อมกับตำรวจลงพื้นที่ให้ข้อมูลร่วมกัน ส่วนตัวไม่รู้ว่าเสียชีวิตที่ไหน อาจจะเสียชีวิตที่อื่นแล้วนำมาทิ้ง ขณะที่ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า มีชาวบ้านขับรถผ่านแล้วแวะปัสสาวะที่บ่อขยะ จึงมองเห็นโครงกระดูกจึงแจ้งคนที่ผ่านไปมาในละแวกดังกล่าวให้ทราบ ซึ่งเมื่อมาตรวจที่พบโครงกระดูกนั้น เบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุเพศได้ว่าชายหรือหญิง มีเพียงเส้นผมที่ยาว ที่ยังหลงเหลือบางส่วน

ซึ่งอาจจะเป็นหญิงก็ได้ หรือสาวประเภทสองก็เป็นได้เช่นกัน แต่ในพื้นที่สภ.แวงน้อยตรวจสอบแล้ว ไม่มีการแจ้งคนหายแต่อย่างใด “หากใครมีญาติที่หายตัวไป หรือใครที่สงสัยว่าโครงกระดูกดังกล่าว เป็นญาติพี่น้องของตัวเอง ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แวงน้อยได้ ส่วนโครงการดูกที่พบนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ กู้ภัยมิตรภาพเมืองพล นำส่งที่นิติ เวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์นิติเวช ตรวจพิสูจน์ว่าโครงกระดูกดังกล่าว เป็นชายหรือหญิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ