สาวสั่งข้าวร้านประจำ บอกตรง ๆ เหลือเงิน 100 บาทสุดท้าย ขอแค่ข้าวเพิ่ม แต่สิ่งที่ได้ทำเอาน้ำตาไหล

สาวสั่งข้าวร้านประจำ บอกตรง ๆ เหลือเงิน 100 บาทสุดท้าย ขอแค่ข้าวเพิ่ม แต่สิ่งที่ได้ทำเอาน้ำตาไหล

เรื่องราวสุดน่าประทับใจนี้มีที่มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ทำการโพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่ม กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ เล่าเรื่องราวของร้านอาหารที่สั่งผ่านแอปพลิเคชั่นเป็นประจำ แต่ในวันดังกล่าวนั้น เธอเหลือเงินติดตัวเพียง 100 บาท จึงขอให้ทางร้านช่วยเพิ่มปริมาณข้าวให้เยอะขึ้นหน่อยได้หรือไม่ แต่สิ่งที่ได้รับมานั้นทำเอาเธอนั่งกินข้าวทั้งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจ

โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า วันนี้เธอมีเงินอยู่ 100 บาทสุดท้าย หิวจนไม่ไหว ไม่อยากทรมานตัวเอง เลยสั่งข้าวร้านประจำแถวห้องมาทาน มีหมายเหตุบอกทางร้านว่า อยากขอข้าวเพิ่มสักหน่อย แต่สิ่งที่ได้มาคือทางร้านแถมคางกุ้งทอดมาให้พร้อมข้อความให้กำลังใจ และให้ข้าวมาแบบเยอะมาก ๆ เยอะจนกินรอบเดียวไม่หมด

นั่นจึงทำให้เธอรู้เลยว่า อย่างน้อยวันที่ชีวิตดูเหมือนจะแย่ ๆ แต่ก็ยังมีเรื่อง ๆ ดีเกิดขึ้น เปิดกล่องข้าวนั่งกินไปน้ำตาไหลไป ทั้งอร่อย ทั้งตื้นตัน จะขอเป็นลูกค้าประจำร้านนี้ตลอดไป

ทั้งนี้ จากภาพที่โพสต์จะเห็นได้ว่า เจ้าของโพสต์สั่งกะเพราหมูสับวุ้นเส้นราดข้าว ไข่ดาว 2 ฟอง ราคา 79 บาท รวมค่าส่งเป็นเงิน 85 บาท พร้อมระบุหมายเหตุว่า พี่คะหนูเหลือเงิน 100 บาทสุดท้ายแล้ว รบกวนขอข้าวเยอะหน่อยได้ไหมค่ะ จะแบ่งกินเป็น 2 มื้อ พรุ่งนี้ก็ได้ไปทำงานแล้วค่ะ แต่ทนความหิววันนี้ไม่ไหว รบกวนด้วยนะคะพี่จากนั้น ปรากฏว่าเมื่อออร์เดอร์มาส่ง นอกจากทางร้านจะใส่ข้าวมาให้แบบแน่นกล่องแล้ว ยังแถมของกินมาให้อีก 1 ถุง พร้อมข้อความสั้น ๆ ระบุว่า แถมฟรีครับ สู้ ๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจเธออย่างมากมาย ขอให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปให้ได้ เพราะชีวิตคนเรามันก็ต้องมีทั้งช่วงที่ไม่ดี และช่วงดีของชีวิต อย่ายอมแพ้ให้กับชีวิตของคุณ จงสู้ต่อไป พร้อมทั้งชื่นชมร้านข้าวที่ใจดีช่วยเหลือลูกค้าประจำที่เจอวันที่ยากลำบาก ก็ขอให้ร้านขายดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ