สาววัย 23 แต่งงานสามีวัย 51 ปี อยู่ด้วยกันมา 8 ปี มีลูก 8 คนอย่างอบอุ่น แต่เพิ่งรู้ที่แท้จริงคือนรก (ตปท.)

สาววัย 23 แต่งงานสามีวัย 51 ปี อยู่ด้วยกันมา 8 ปี มีลูก 8 คนอย่างอบอุ่น แต่เพิ่งรู้ที่แท้จริงคือนรก (ตปท.)

เรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ Sinchew ได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งในประเทศจีน ที่ต้องย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เธออายุ 23 ปี เธอได้ตัดสินใจ ด้วยการแต่งงานกับชายที่มีอายุห่างกับเธอมากถึง 28 ปี เธอและสามีวัย 51 ปี อาศัยอยู่ด้วยกันนานถึง 8 ปี ใช้ความพยายามและเงินจำนวนมากในการมีลูกถึง 8 คน ดูเหมือนเป็นครอบครัวในฝันที่สมบูรณ์อบอุ่น แต่แล้ววันหนึ่งโชคชะตากลับพลิกผัน เมื่อเธอบังเอิญได้พบความลับอันเลวร้ายอย่างไม่คาดคิด

เนื่องจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โจวเหยียน (นามสมมุติ) ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวของเธอว่า บ้านเกิดของเธออยู่ที่มณฑลกุ้ยโจว พ่อของเธอทำธุรกิจจากรัฐวิสาหกิจ และครอบครัวของเธอค่อนข้างร่ำรวย เมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ขณะที่เธออายุ 23 ปี กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยในเมืองฉงชิ่ง เธอได้พบรักกับชายรายหนึ่งชื่อว่า เจิ้งเค่อ (นามสมมุติ) ผ่านทางแอปฯ หาคู่

แม้ว่าโจวเหยียนจะได้รู้ว่าฝ่ายชายอายุ 51 ปี แต่เธอและเขาก็คุยกันถูกคอ โดยเจิ้งเค่อเป็นนักธุรกิจ ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไวน์ และเหมืองแร่ หลังจากนั้นต่อมา ทั้งสองก็พัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว เธอและเขาต่างประทับใจและหลงรักกันมาก และเมื่อได้พบกัน เธอก็คิดว่าเขาดูอ่อนกว่าวัย ดูเหมือนว่าเขาอายุแค่ประมาณ 40 ปี เท่านั้น

หลังจากไม่กี่เดือนที่ทั้งสองพบรักกัน โจวเหยียนและเจิ้งเค่อได้ตัดสินใจที่จะไปจดทะเบียนสมรสด้วยกัน แต่ตอนนั้นฝ่ายชายบอกกับเธอว่าเขาค่อนข้างยุ่งมาก ไม่มีเวลาไปที่สำนักงานกิจการพลเรือน จะให้คนช่วยไปจัดการธุระให้ โดยที่ไม่ต้องไปด้วยตัวเอง เมื่อเสร็จสิ้นเขาก็นำใบทะเบียนสมรสมามอบให้กับเธอ

ในตอนนั้น โจวเหยียนเข้าใจว่า เธอและเขาเป็นสามีและภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งสองคุยกันว่าจะไปสหรัฐอเมริกา เพื่อทำการมีลูกแบบอุ้มบุญ หลังจากไปพบบริษัทตัวแทนเพื่อดำเนินการ ก็สามารถมีลูกได้สำเร็จ ในระยะเวลา 8 ปี ทั้งคู่เดินทางไปสหรัฐฯ หลายครั้งเพื่อดำเนินการเช่นเดิม จนกระทั่งมีลูกด้วยกันทั้งหมด 8 คน เป็นผู้ชาย 5 คน และผู้หญิง 3 คน รวมค่าใช้จ่ายมากกว่า 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 50 ล้านบาท

โจวเหยียน เผยว่า สามีของเธอในตอนนั้น ดูแลค่าใช้จ่ายของลูก ๆ ทุกอย่างตั้งแต่เกิดจนเติบโต รวมถึงการจ้างพี่เลี้ยงเด็กมาช่วย เจิ้งเค่อจ่ายให้กับครอบครัวมากถึงเดือนละ 150,000-200,000 หยวน หรือประมาณ 757,000 - 1,000,000 บาท ทุกคนในครอบครัวมีชีวิตที่มีความสุขและอบอุ่นมาก และตั้งใจว่าจะมีลูกอีก 2 คนด้วย

อย่างไรก็ดี วันหนึ่งในปี 2566 รถที่บ้านคันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุทางจราจร แต่แล้วอยู่ ๆ รถคันนั้นก็ถูกยึดไปและมีการสอบสวนเพิ่มเติม ทำให้ต่อมาเธอได้ทราบว่า รถคันนั้นเป็นชื่อของผู้หญิงอีกคน ซึ่งก็คือภรรยาอีกคนของสามีเธอ และเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ความจริงสุดช็อกปรากฏว่า เธอถูกหลอกมาโดยตลอด เจิ้งเค่อมีภรรยาอยู่แล้ว ฝ่ายนั้นอาศัยอยู่ที่ประเทศแคนาดา อีกทั้งยังมีลูกที่โตแล้ว

หลังจากโจวเหยียน ไปขอคำอธิบายจากเจิ้งเค่อก็เกิดการทะเลาะกันครั้งใหญ่ และเขาหยุดจ่ายค่าครองชีพรายเดือนทั้งหมดให้เธอ ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเธอกลับไปที่บ้าน ก็ถูกทางหน่วยรักษาความปลอดภัยของชุมชนห้ามไม่ให้เข้า ท้ายที่สุดเธอถูกบังคับให้ต้องพาลูก ๆ ทั้ง 8 คน ย้ายกลับไปหาพ่อแม่ที่บ้านเกิด โดยที่เธอต้องเลี้ยงลูกทั้งหมดเพียงลำพัง แม้ว่าจะมีครอบครัวช่วยเหลือก็ตาม

ทั้งนี้ โจวเหยียนยังได้ทราบว่า เมื่อตอนที่ความจริงถูกเปิดเผย เจิ้งเค่อและภรรยาของเขาได้หย่ากัน โดยเขาให้เงินชดเชยเธอจำนวน 180 ล้านหยวน หรือประมาณ 900 ล้านบาท และยังมอบทรัพย์สินในประเทศและต่างประเทศให้อีกมูลค่ากว่า 100 ล้านหยวน หรือประมาณ 500 ล้านบาท

ในขณะที่ตัวโจวเหยียนเอง กลับต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัดมาก ๆ โดยเฉพาะตอนนี้ เมื่อลูกโตขึ้น ค่าใช้จ่ายในครอบครัวก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ปัจจุบันลูกคนโตอายุ 4 ขวบครึ่ง ส่วนคนเล็กสุดอายุเพียง 2 ขวบครึ่ง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอได้ยื่นเรื่องฟ้องเจิ้งเค่อ และเรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตร จำนวน 200 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท แต่ขณะนี้คดีของเธอก็ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

ข้อมูล Sinchew

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ