ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ขอบคุณ รมว.สธ.ที่ออกกฏใหม่ ต่อไปนี้จะซื้อขายทีละ 5 เม็ด ขอบคุณครับ

ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ขอบคุณ รมว.สธ.ที่ออกกฏใหม่ ต่อไปนี้จะซื้อขายทีละ 5 เม็ด ขอบคุณครับ

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เพจ โหนกระแส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตร.ขยายผลจับกุม 3 รายทั้งขายทั้งเสพ เจ้าตัวฝากขอบคุณ รมว.สธ.ออกกฎใหม่ครองยาบ้า 5 เม็ด เป็นแค่ผู้เสพ หลังเข้าจับกุม ผู้สื่อข่าวถามคนขายยาว่า จะมีกฎหมายออกมาใหม่ คนซื้อยังไม่รู้กฎหมายใหม่ลูกค้าของตนเองก็จะมาซื้อกันทีละ 5 เม็ดตนเองก็จะขายกันวุ่นวายไปหมด คนหนึ่งก็จะเข้ามาซื้อกันหลายเที่ยว ทำให้ลูกค้าเต็มบ้านไปหมด มันก็จะคึกคักเกินไป(หัวเราะ) สู้ ขายเป็นล๊อต เยอะๆๆไม่ได้ ส่วนคนมาซื้อยาบ้าเพื่อไปเสพ ในด้านความรู้สึกของตนถ้ามีกฎหมายใหม่ออกมาว่ามียาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพตนเองคิดว่า ไม่ดี ทำให้ประชาชนด่าเปล่าๆ ซึ่ง 5 เม็ดก็ไม่สามารถช่วยตนเองไม่ให้เลิกติดได้ จะทำให้คึกครื้นยิ่งกว่าเก่า ถ้า 5 เม็ดไม่โดนจับ ผู้เสพก็จะซื้อที่ละ 5 เม็ด ใครเป็นคนออกกฎหมาย

โดยส่วนตัวแล้วตนเองชอบ ตนเองอยากฝากรัฐมนตรีที่ออกฎหมายว่า ขอบคุณครับ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากสายรายงานว่า จะมีการซื้อขายยาบ้ากันบริเวณ ถ.พิชัยฯ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาย อายุ 35 ปี เดินอยู่โดยมีท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกอยู่ในกางเกง 100 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลต่อ โดยให้ทำการล่อซื้อ สั่งยาบ้าจากผู้ค้า จำนวน 1 ถุง ซึ่งมี 200 เม็ด จากนั้นไม่นานได้มีชายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

จากการตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้าซุกอยู่ในกางเกง บรรจุอยู่ในถุงสีนำเงิน 173 เม็ด โดยทั้งสองคนสารภาพว่า ยาบ้าเป็นของตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลต่อไปอีก จนทราบว่า ทั้งคู่รับยาบ้ามาจากหญิงรายหนึ่ง ต่อมา เจ้าเหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน พบเจ้าของบ้านเป็นหญิง อายุ 32 ปี ซึ่งในมือยังถือถุงยาบ้าอยู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่า มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่ใดอีก เจ้าตัวจึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปเอายาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ใต้แผ่นไม้ข้างห้องนอนอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสระบุรี . จากการตรวจนับยาบ้าของหญิงรายดังกล่าว พบว่ามี 555 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหากระทำความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรีเพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ด้านหญิง อายุ 32 ปี กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่ากฎหมายใหม่นั้นไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร ซึ่งถ้าใช้กฎหมายใหม่ขึ้นมา ลูกค้าของตนก็จะมาซื้อกันทีละ 5 เม็ด ตนก็จะขายกันวุ่นวายไปหมด คนหนึ่งก็จะเข้ามาซื้อกันหลายเที่ยว ทำให้ลูกค้าเต็มบ้าน มันก็จะคึกคักเกินไป

ด้านชายอีกคน เผยว่า ตนติดต่อซื้อขายยาด้วยการโทรสั่ง โดยซื้อขายกันมาได้ 10 ครั้งแล้ว ส่วนในด้านความรู้สึกของตน ถ้ามีกฎหมายใหม่ออกมาว่ามียาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพ ตนเองคิดว่า ไม่ดี ทำให้ประชาชนด่าเปล่าๆ ซึ่ง 5 เม็ดก็ไม่สามารถช่วยตนเองไม่ให้เลิกติดได้ จะทำให้คึกครื้นยิ่งกว่าเก่า ถ้า 5 เม็ดไม่โดนจับ ผู้เสพก็จะซื้อทีละ 5 เม็ด ใครเป็นคนออกกฎหมาย โดยส่วนตัวแล้วตนเองชอบ อยากฝากรัฐมนตรีที่ออกฎหมายว่า ขอบคุณครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ