รถเก๋งพุ่งชนห้องฉุกเฉิน รพ.เทกซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ็บอีก 5 ราย

รถเก๋งพุ่งชนห้องฉุกเฉิน รพ.เทกซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ็บอีก 5 ราย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ AP News ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเซนต์ เดวิด นอร์ท ออสติน เมดิคัล เซ็นเตอร์ ในรัฐเทกซัส ของประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ดึงตัวคนขับรถออกมา และทำ CPR เพื่อช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ขณะที่มีคนไข้ และเจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉินบาดเจ็บอีก 5 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรายหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 คน ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้

ขณะที่ผู้ใหญ่ 2 คน และเด็กอีก 2 คน ที่หนึ่งในนั้นอาการวิกฤติ ต้องถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น เนื่องจากความเสียหายของห้องฉุกเฉินทำให้ไม่สามารถรองรับคนไข้ฉุกเฉินได้ นอกจากนี้ยังมีคนไข้อีก 8 คน ที่กำลังเข้ารับการรักษาอยู่ ต้องถูกย้ายไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่นด้วย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน สาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว จึงยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะเกิดจากความตั้งใจ ทั้งนี้ โรงพยาบาลเซนต์ เดวิด นอร์ท ออสติน เมดิคัล เซ็นเตอร์ เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีหน่วยฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง มีเตียง 441 เตียงรองรับแผนกสูตินรีเวช และเด็กแรกเกิด รวมทั้งยังเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสุขภาพผู้หญิง รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านหัวใจ การผ่าตัดสมอง และการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ด้วย

ข้อมูล AP News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ