สลด! เครื่องบินเล็กตกในสวนปาล์ม รัฐสลังงอร์ นักบินและผู้โดยสาร 1 คน เสียชีวิตคาที่ (ตปท.)

สลด! เครื่องบินเล็กตกในสวนปาล์ม รัฐสลังงอร์ นักบินและผู้โดยสาร 1 คน เสียชีวิตคาที่ (ตปท.)

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ cna ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขนาดเล็ก ตกบริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้เมืองคาปาร์ ในอำเภอกลัง รัฐสลังงอร์ ทางตะวันตกของประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 13 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้นักบินกับผู้โดยสารบนเครื่องอีก 1 คน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซียทั้งคู่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการเปิดเผยของนาย ฮุสเซน โอมาร์ ข่าน ผู้บังคับการตำรวจรัฐสลังงอร์ เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินเพื่อการสันทนาการ ตกในเวลาประมาณ 13.45 น. คนขับเป็นครูฝึกบินของชมรมการบินเพื่อการสันทนาการกลุ่มหนึ่ง ส่วนผู้โดยสารเป็นสมาชิกชมรม โดยศพของทั้ง 2 คน ถูกพบอยู่ภายในห้องนักบิน

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ต้องเผชิญความท้าทายในการเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองออกจากซากเครื่องบิน เนื่องจากเครื่องบินตกฝังลงไปในพื้นดินของสวนปาล์มน้ำมันร่วม 2 ม. และต้องใช้เจ้าหน้าที่กว่า 150 นายจากหลากหลายหน่วยงาน ในการเก็บกู้

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งมาเลเซีย (CAAM) ยืนยันว่า เครื่องบินเล็กที่ประสบเหตุเป็นรุ่น BK160 Gabriel ออกเดินทางจากสนามบิน สุลต่าน อับดุล อาซิซ ชาห์ ในเมืองซูบัง รัฐสลังงอร์ เมื่อเวลา 13.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ในขณะที่ นายโนราซมัน มาห์มุด หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของ CAAM ระบุว่า เครื่องบินลำนี้ติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินครั้งสุดท้ายในเวลา 13.35 น. แต่ไม่มีการติดต่อแจ้งเหตุร้าย ขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตกแต่อย่างใด

ข้อมูล cna

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ