เกิดอะไรขึ้น! ร้านบุฟเฟต์เจ้าดัง จาก 100 สาขา ปัจจุบันเหลือ 4 สาขา

เกิดอะไรขึ้น! ร้านบุฟเฟต์เจ้าดัง จาก 100 สาขา ปัจจุบันเหลือ 4 สาขา

เชื่อเลยว่าใครก็ตามที่ชื่นชอบการทานชาบูบุฟเฟต์ที่อยู่ในวงการนี้มาหลัก 10 ปี คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Hot pot ร้านชาบูยอดฮิต ที่มีจุดเด่นอยู่ที่เป็นร้านแรก ๆ ที่เปิดบุฟเฟต์ จนสายกินต่างชื่นชอบ พากันไปทานจำนวนไม่น้อย

แต่ว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2567 ได้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ทำการโพสต์ใน กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เป็นภาพที่ไลน์ไปสอบถาม LINE Official Account ของ HOT POT BUFFET เพื่อสอบถามสาขาว่า ร้านนั้นมีสาขาอยู่ที่ไหนบ้าง ก่อนจะพบว่าปัจจุบันเหลืออยู่ 4 สาขาเท่านั้น โดยในกรุงเทพฯ เหลืออยู่ที่ ซีคอน บางแค ส่วนอีก 3 สาขาอยู่ในต่างจังหวัด ประกอบด้วย เซ็นทรัล อุดรธานี, เซ็นทรัล อุบลราชธานี และ เดอะมอลล์ โคราช

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวโซเชียลที่เป็นสายบุฟเฟต์มายาวนาน ได้ออกมาให้ความเห็นกันมากมายถึง การเสื่อมถอยของร้านดังกล่าว ในยุคที่ตอนนี้ร้านบุฟเฟต์ ชาบู หมูกระทะ กำลังบูมสุด ๆ จากในอดีตที่ถือเป็นแบรนด์ใหญ่มาก จนถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับ MK ซึ่งช่วงพีคเคยเปิดหลัก 100 สาขา ทั่วประเทศ แต่ปัจจุบันเหลืออยู่ไม่กี่สาขาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นี่ถือว่าเป็นบทเรียนอย่างดีให้กับคนที่อยากเข้ามาทำธุรกิจบุฟเฟต์ ที่ต้องคงคุณภาพ ความสด และบริการเอาไว้ แม้ใคร ๆ จะกินชาบูหมูกระทะ บุฟเฟต์ ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นเทรนด์ยอดฮิตของคนไทยเลยก็ว่าได้ แต่หากไม่พยายามปรับตัว ก็มีสิทธิ์ร่วงได้เช่นเดียวกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ