รวบสาวใหญ่แก๊งหลอกขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ติด blacklistseller เหยื่อแจ้งความแล้วกว่า 6 คดี

รวบสาวใหญ่แก๊งหลอกขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ติด blacklistseller เหยื่อแจ้งความแล้วกว่า 6 คดี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้าผ่าน Facebook แล้วได้โอนเงินชำระค่าสินค้า เมื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (ชื่อบัญชี น.ส.สุภัชชาฯ) เรียบร้อยแล้ว ก็ถูกบล็อก Facebook ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สืบสวนสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบัญชีดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ายังมีผู้เสียหายอื่นอีกกว่า 6 ราย ที่ได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว และถูกบล็อก Facebook ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกมาก ที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

กระทั่งช่วงหัวค่ำของวันที่ 19 ม.ค.67 พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับเข้าควบคุมตัว น.ส.สุภัชชา (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 48 ปี ชาวสระบุรี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดบัญชีเงินฝากหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่านำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่น โดยควบคุมตัวได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ