เด็กชายวัย 10 ขวบ โร่วิ่งไปฟ้องตำรวจ เพียงลำพัง รู้สาเหตุ ตำรวจจะกล้าจับไหม

เด็กชายวัย 10 ขวบ โร่วิ่งไปฟ้องตำรวจ เพียงลำพัง รู้สาเหตุ ตำรวจจะกล้าจับไหม

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ ได้รายงานเรื่องราวของเด็กชายชาวจีนคนหนึ่ง ที่เดินทางไปยังสถานีตำรวจโดยลำพัง เพื่อร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค ที่ผ่านมา เด็กชายคนหนึ่งในมณฑลหูหนาน ของประเทศจีน ได้เดินจากบ้านของเขามายังสถานีตำรวจซึ่งเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร

โดยเด็กชายร้องไห้และระบายความคับข้องใจเสียงดังลั่น พร้อมทั้งขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือเขา เมื่อถูกถามว่าใครเป็นผู้กระทำ เด็กชายก็ตอบอย่างแน่วแน่ว่า พ่อ

ใครทำให้หนูโกรธขนาดนี้ ตำรวจถาม

พ่อครับ เด็กชายตอบ

เนื่องจากอากาศค่อนข้างเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถามเด็กชายว่า ทำไมถึงสวมเพียงเสื้อบาง ๆ แต่เด็กชายไม่ตอบและยังคงร้องไห้ต่อไป

ในขณะเดียวกัน พ่อของเด็กชายได้เดินทางมายังสถานี พร้อมเสื้อกันหนาวของเด็กชาย ซึ่งพ่อพยายามสวมใส่ให้ แต่เด็กชายปฏิเสธเสียงดังลั่น

หลังจากที่เด็กชายสงบลงแล้ว เด็กชายได้เผยถึงเหตุผลของการกระทำครั้งนี้ว่า เมื่อเปรียบเทียบกับพี่สาวแล้ว พ่อรักและตามใจพี่สาวเสมอ พ่อซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้พี่สาว แต่พอเป็นของเขากลับรอนานมาก เขาจึงรู้สึกว่าพ่อไม่สนใจเขาเท่าที่ควร

ต่อมาแม่ของเด็กชายได้เดินทางมายังสถานีตำรวจ ยอมรับว่าพวกเธอยุ่งอยู่กับการทำงาน และอาจไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกลูกชายมากพอ ทุกครั้งที่ลูกชายรู้สึกว่าไม่ได้รับการเอาใจใส่ ลูกชายจะมาปรึกษาตำรวจซึ่งนับเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ในฐานะพ่อแม่ พวกเธอจะให้ความสำคัญและเอาใจใส่จิตใจลูกมากขึ้น ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยไกล่เกลี่ย ทางครอบครัวก็เข้าใจและเดินทางกลับบ้านพร้อมกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ