วุ่น! ลมแรงพัดต้นไม้ใหญ่ ล้มฟาดรถไฟเหาะ กลางสวนสนุกสเปน ทำคนเล่นเจ็บ 14 สาหัส 2 ราย (ตปท.)

วุ่น! ลมแรงพัดต้นไม้ใหญ่ ล้มฟาดรถไฟเหาะ กลางสวนสนุกสเปน ทำคนเล่นเจ็บ 14 สาหัส 2 ราย (ตปท.)

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 สำนักข่าวต่างประเทศ Sky news ได้มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนเครื่องเล่นรถไฟเหาะ หรือ โรลเลอร์โคสเตอร์ ทีมีชื่อ โทมาฮอค (Tomahawk) ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่สวนสนุก พอร์ท-อเวนทูรา เวิร์ล (PortAventura World) ในเมืองทาร์ราโกนา ประเทศสเปน เป็นผลให้ผู้เล่นเครื่องเล่นดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

จากการเปิดเผยของทางสวนสนุก ชี้ว่า กระแสลมพัดแรงเป็นสาเหตุทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาทับเครื่องเล่นดังกล่าว ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาเครื่องเล่น เพราะมีการบำรุงรักษาที่ได้มาตรฐานสูงสุดแล้ว

ด้านหน่วยงานบริการการแพทย์ฉุกเฉินกาตาลุญญา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 14 ราย โดย 2 ราย มีอาการสาหัส ซึ่งได้รับการส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลในทันที และมีอีก 3 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงน้อยกว่า ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเช่นกัน แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด รวมถึงอายุของผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ สวนสนุก พอร์ท-อเวนทูรา เวิร์ล (PortAventura World) ถือเป็นสวนสนุกยอดนิยมที่มีผู้มาท่องเที่ยวมากที่สุด ในประเทศสเปน และเป็นสวนสนุกยอดนิยมอันดับ 6 ของทวีปยุโรปอีกด้วย เรียกว่ามีชื่อเสียงอย่างมากเลยทีเดียว

ข้อมูล Sky news

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ