เกลี้ยงแผงในพริบตา! คนแห่ร่วมพิธีสร้าง พญานาค หลังให้โชค 19 งวดติด พนักงาน 30 คนได้คนละล้าน

เกลี้ยงแผงในพริบตา! คนแห่ร่วมพิธีสร้าง พญานาค หลังให้โชค 19 งวดติด พนักงาน 30 คนได้คนละล้าน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2567 ที่ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลหนองญาติ ริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์ พญาชัยยะมงคลนาคราช พญานาคเศียรสูง 9 เมตร ยาว 15 เมตร หลังมาเข้าฝันจนมีผู้ได้โชคกว่า 30 คน และถูกหวย 19 งวดซ้อน

ในพิธีได้นำเครื่องเซ่นสรวง อาทิ พานบังลังพญานาค 9 เศียร ผลไม้ ขนมหวาน 9 ชนิด ขันหมากเบ็ง หมากพลู และน้ำมงคล 9 ชนิด มีอาจารย์นวธร หรือ อ.นนท์ นนท์คำวงศ์ พราหมณ์ชื่อดังจากลานพญานาค มาประกอบพิธีบวงสรวงเทพเทวดาอารักษ์ เหล่าพญานาค นาคา-นาคี มีพระครูกิตติสุตานุยุต เจ้าคณะอำเภอเมืองนครพนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ภายหลังประธานในพิธีจุดธูปบนโต๊ะบวงสรวง ลั่นฆ้องชัย พระสงฆ์ 9 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ จึงมีพิธีวางศิลาฤกษ์พญาชัยยะมงคลนาคราช พระสงฆ์สวดชยันโต มีสายมูและสายญาณพญานาคกว่า 500 คนร่วมพิธี นำแผ่นเงินแผ่นทอง ดวงแก้วพญานาคลงในหลุมวางศิลาฤกษ์ ถวายจัตตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา ก่อนจะมีนางรำกว่า 50 ชีวิตมาร่ายรำบวงสรวง

ระหว่างพิธี อ.นนท์ ได้นำธูปมงคลจุดที่บริเวณกระถางหน้าโต๊ะเครื่องเซ่น พบตัวเลข 807 หรือ 801 ปรากฏอยู่สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมพิธีที่ชมไลฟ์สดทางโลกออนไลน์ ก่อนที่ผู้ร่วมพิธีจะพากันแห่นำโทรศัพท์มือถือมาซูมถ่ายไว้กันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีผู้นำธูปมาจุดอีกดอก พบตัวเลข 037 โผล่เคียงคู่กัน และนำเลขบ้านเลขที่สำนักเทศบาลตำบลหนองญาติ 239 และเวลา 09.39 น. ซึ่งเป็นเวลาวางศิลาฤกษ์ ไปหาซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 ก.พ.67 ไว้ลุ้นเสี่ยงโชคที่แผงลอตเตอรี่ภายในบริเวณงานกว่า 10 แผง จนเกลี้ยงแผงในพริบตา

สำหรับที่มาในการก่อสร้างครั้งนี้ พญาชัยยะมงคลนาคราช มาเข้าฝัน นายชวนินทร์ บันเทิงศักดิ์ศิริ ปลัดเทศบาลตำบลหนองญาติ ตั้งแต่ปี 2564-2565 นับ 100 ครั้ง และยังได้นำปลัดคนนี้และลูกน้องคนหนึ่ง ลงไปในใต้พิภพใต้บาดาลกลางอ่างเก็บน้ำหนองญาติ

ซึ่งพญานาคเขียนเลข 07 ให้ก่อนหน้านี้ ปรากฏว่าตรงกับเลขธูปที่จุดได้ 2 ครั้ง ก่อนที่พญานาคตนนี้จะมาเข้าฝันและเขียนตัวเลขใส่ฝ่ามือ ให้โชคพนักงานเทศบาลกว่า 30 คน ได้โชคลาภคนละ 1 ล้าน คนละหลายแสนบาท รวม 19 งวดซ้อน

และยังมาเข้าฝันอยากจะสร้างพญานาคชัยยะนาคราช ที่บริเวณวังนาคินทร์ใหม่แห่งนี้ ทั้งยังนำแบบมาให้ดู ส่วนเงินก่อสร้าง 5.7 ล้าน พญานาคตนนี้บอกว่าจะนำขึ้นมาจากใต้บาดาลและลูกหลานพญานาคจะมาช่วยสร้างเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ